Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71228
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorLê Nhật Hạnhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Nhạnen_US
dc.contributor.otherLê Thị Cẩm Tiênen_US
dc.contributor.otherNgô Thanh Trâm Anhen_US
dc.contributor.otherTrần Tiểu Thànhen_US
dc.date.accessioned2024-06-26T07:38:19Z-
dc.date.available2024-06-26T07:38:19Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71228-
dc.description.abstractĐề tài này nhằm mục đích xác định những yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm quần áo cũ của người tiêu dùng trẻ ở TP.Hồ Chí Minh, đo lường mức tác động và đề xuất các hàm ý chính sách giúp cho nhà kinh doanh và ngành thời trang quần áo cũ phát triển hơn. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp thuận tiện thông qua bảng câu hỏi khảo sát, nhóm nghiên cứu thu được 312 mẫu câu trả lời, sau khi lọc và làm sạch dữ liệu, còn 194 mẫu câu trả lời hợp lệ. Mô hình nghiên cứu sau khi hiệu chỉnh và kiểm định các thang đo nhân tố bằng phương pháp kiểm định tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA để đánh giá giá trị hội tụ và giá trị phân biệt. Sau khi kiểm định và hiệu chỉnh thang đo và mô hình bao gồm các nhân tố sau biến độc lập bao gồm nhận thức giá trị kinh tế, môi trường, cảm xúc và nhận thức rủi ro vệ sinh; biến trung gian: thái độ; biến phụ thuộc: ý định mua sắm quần áo cũ. Mô hình hồi quy trước tiên kiểm định với 4 biến độc lập: Kinh tế, Môi trường, Cảm xúc và Vệ sinh. Kết quả kiểm định cho thấy nhân tố nhận thức giá trị kinh tế không có ảnh hưởng đến thái độ mua sắm quần áo cũ, bên cạnh đó nhân tố cảm xúc có ảnh hưởng mạnh nhất đến thái độ người tiêu dùng. Kiểm định hồi quy hai biến thái độ và ý định cho thấy thái độ có tác động mạnh mẽ đến ý định, có thể nói nếu người tiêu dùng có một thái độ tích cực đến việc mua sắm quần áo cũ thì cũng sẽ có ý định chọn lựa hình thức mua sắm này. Từ kết quả nghiên cứu nhóm tác giả đưa ra một số hàm ý uản trị nhằm giúp các doanh nghiệp, các cửa hàng nhỏ lẻ đang kinh doanh quần áo cũ có thể nhận thức rõ hơn thái độ tích cực và tiêu cực của khách hàng đối với quần áo cũ, từ đó cải thiện để giúp khách hàng có một cái nhìn hoàn toàn tin tưởng với xu hướng thời trang này. Từ đó, tác động mạnh mẽ hơn đến thái độ và ý định mua hàng của khách hàngen_US
dc.format.medium78 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm quần áo cũ của người trẻ ở Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1vi-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.