Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71229
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNgô Hoàng Thảo Trangen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Hà Giangen_US
dc.contributor.otherLê Nguyễn Trà Myen_US
dc.contributor.otherLa Ngọc Liênen_US
dc.contributor.otherĐinh Hoàng Vũen_US
dc.date.accessioned2024-06-26T07:40:07Z-
dc.date.available2024-06-26T07:40:07Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71229-
dc.description.abstractNgành thời trang may mặc đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong hơn 20 năm qua. Sự thay đổi năng động của ngành công nghiệp thời trang đã buộc các nhà bán lẻ phải cung cấp vào thị trường những sản phẩm có có mẫu mã đẹp, chi phí thấp, linh hoạt trong thiết kế, chất lượng và tốc độ nhanh chóng để có thể cạnh tranh với những đối thủ cùng ngành. Vì lý do này, cụm từ “Thời trang nhanh” ra đời. Cùng với đó, những chiến lược tiếp thị để duy trì vị thế trên thị trường thời trang cũng ngày một khắt khe. Trong số đó, chiến dịch quảng bá thương hiệu bằng người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đang dần trở thành một trong những xu hướng tiếp thị và tạo được những kết quả đầy khởi sắc. Theo kết quả khảo sát của Nielsen (2021), có tới 92% khách hàng cho rằng họ tin tưởng lời khuyên sử dụng sản phẩm từ những người có tầm ảnh hưởng hơn so với khi bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo truyền thống. Trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả tập trung phân tích ảnh hưởng của KOCs Marketing (Tiếp thị quảng cáo bằng người tiêu dùng chủ chốt) trên TikTok - một nền tảng mạng xã hội đang rất được giới trẻ yêu thích và quan tâm hiện nay. Lý do là bởi người tiêu dùng sẽ tìm đến các đánh giá trực tuyến và cân nhắc chúng trước khi ra quyết định mua hàng. KOCs, bằng việc thể hiện như một người tiêu dùng phổ thông sẽ khiến đánh giá (review) của họ bớt đi sự thương mại, giảm sự “phòng thủ” trong việc xem xét thông tin từ phía khách hàng. Nghiên cứu được thực hiện với mục đích xác định tầm ảnh hưởng của KOCs trên mạng xã hội TikTok đến quyết định sử dụng các sản phẩm thời trang nhanh của sinh viên trên địa bàn TP.HCM, thông qua các yếu tố như: Ngoại hình, Sự tương tác, Độ nhận diện, Sự phù hợp với sản phẩm, Chuyên môn, Độ uy tín, Chất lượng thông tin, Nhận thức của người tiêu dùng. Từ kết quả phân tích, nhóm xác định được các yếu tố “Ngoại hình”, “Độ nhận diện”, “Sự phù hợp với sản phẩm”, “Chuyên môn”, “Nhận thức của người tiêu dùng” có ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua sắm thời trang nhanh của đối tượng nghiên cứu. Nhóm tác giả mong rằng, thông qua dự án lần này với đề tài: Nghiên cứu sự ảnh hưởng của KOCs trên nền tảng mạng xã hội TikTok tác động đến hành vi tiêu dùng “Thời trang nhanh” của sinh viên trên địa bàn TP.HCM, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này sẽ tìm được mô hình kinh doanh phù hợp để dễ dàng tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng và phát triển sản phẩm dựa trên các kết quả đã phân tích được từ bài nghiên cứu.en_US
dc.format.medium90 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.subjectThời trang nhanhen_US
dc.subjectKOCs.en_US
dc.subjectTikToken_US
dc.subjectSocial Marketingen_US
dc.titleNghiên cứu sự ảnh hưởng của KOCs trên nền tảng mạng xã hội TikTok tác động đến hành vi tiêu dùng "Thời trang nhanh" của sinh viên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.