Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71281
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPhạm Tô Thục Hânen_US
dc.contributor.authorHồ Khánh Ngọcen_US
dc.date.accessioned2024-06-28T02:18:14Z-
dc.date.available2024-06-28T02:18:14Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71281-
dc.description.abstractMô hình kinh doanh quần áo secondhand đã ra đời từ rất lâu trên thế giới nhưng nó vẫn chưa có bước phát triển nổi bật nào so với các mô hình kinh doanh thời trang khác chẳng hạn như thời gian nhanh (Fast Fashion). Mãi cho đến khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, phần lớn các ngành nghề đều rơi vào khủng hoảng thì mô hình kinh doanh quần áo secondhand lại "hồi sinh" và phát triển nhanh chóng đến mức người ta gọi hiện tượng này với một tên riêng là Recommerce. Recommerce đang trở thành xu hướng nổi bật khi có càng nhiều người trẻ tham gia vào mô hình kinh doanh thương mại lại (resale). Một báo cáo năm 2020 từ eBay chỉ ra rằng Gen Z, thế hệ sinh ra từ 1997 - 2012 đang thúc đẩy nhu cầu ngày càng tăng trong việc sở hữu những món đồ đã qua sử dụng, người tiêu dùng trẻ tuổi là lực lượng mới nổi chính trên thị trường đồ cũ với 80% số lượng đồ đã qua sử dụng được mua bởi thế hệ Z. Chính vì sự phát triển của mô hình kinh doanh quần áo secondhand và xu hướng Recommerce trên thế giới, chúng tôi quyết định thực hiện đề tài nghiên cứu để xác định liệu các yếu tố của xu hướng Recommerce có tác động đến ý định mua quần áo secondhand của sinh viên ĐH UEH. Bài nghiên cứu tiến hành khảo sát dựa trên mẫu gồm 245 sinh viên hệ chính quy của trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian từ 01/02/2023 đến 18/02/2023. Phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp định lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Động cơ kinh tế và nhận thức bảo vệ môi trường (vốn là hai đặc trưng nổi bật của xu hướng Recommerce) có tác động tích cực đến thái độ của SV đối với mặt hàng quần áo Secondhand. Ngoài ra, thái độ tích cực của khách hàng dành cho sản phẩm có tác động tích cực đến ý định mua hàng.en_US
dc.format.medium80 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.titleCác yếu tố của xu hướng recommerce mặt hàng thời trang tác động đến ý định mua sắm quần áo secondhand của sinh viên tại ĐH UEHen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại – quản trị kinh doanh và du lịch – marketing TP.Hồen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeResearch Paper-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.