Please use this identifier to cite or link to this item:
https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71287
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Phan Quốc Tấn | en_US |
dc.contributor.author | Nguyễn Huỳnh Thu Ngân | en_US |
dc.contributor.other | Đỗ Thị Ngọc Khánh | en_US |
dc.contributor.other | Nguyễn Hữu Hoàng | en_US |
dc.contributor.other | Mai Nguyễn Khánh Trân | en_US |
dc.contributor.other | Lương Nhật Vy | en_US |
dc.date.accessioned | 2024-06-28T03:17:22Z | - |
dc.date.available | 2024-06-28T03:17:22Z | - |
dc.date.issued | 2023 | - |
dc.identifier.uri | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71287 | - |
dc.description.abstract | Đứng trước sự phát triển của thời đại 4.0, với những biến đổi khó lường, đòi hỏi thế hệ trẻ phải thích nghi và ứng biến linh hoạt hơn bao giờ hết. Xu hướng cá nhân hóa không còn được đề cao mà tinh thần làm việc theo đội, nhóm sẽ mang lại hiệu suất cao và kết quả xuất sắc hơn. Do đó trong những năm gần đây, các bài nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả làm việc nhóm được ra đời và phát triển nhằm tối ưu hóa khả năng cá nhân và kết quả tập thể. Từ những xu hướng và nhu cầu thực tiễn nêu trên, nhóm nghiên cứu đã tiến hành tìm hiểu sâu hơn từ những nguồn thông tin đáng tin cậy và quyết định thực hiện bài nghiên cứu về ảnh hưởng của trí tuệ cảm xúc đến sự gắn kết nhóm và kết quả làm việc nhóm, đóng vai trò trung gian sẽ là yếu tố hiệu quả cá nhân và lòng tin. Bài nghiên cứu được thực hiện thông qua 260 mẫu khảo sát với đối tượng là sinh viên hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM - nơi có đông sinh viên từ nhiều vùng miền của Việt Nam để đa dạng mẫu quan sát và đưa ra được kết quả nghiên cứu khách quan, chính xác nhất. Từ kết quả của bài nghiên cứu, các bạn sinh viên có thể xác định được các yếu tố tác động đến kết quả làm việc nhóm và mức độ ảnh hưởng như thế nào, từ đó có thể đưa ra được những chiến lược phù hợp cho bản thân để có thể rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Ngoài ra, bài nghiên cứu còn nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp xác định phương pháp nâng cao khả năng làm việc nhóm, tối ưu hóa khả năng làm việc của nhân viên và tạo ra sự sự hiệu quả trong việc phối hợp giữa các phòng ban khác nhau. Mục tiêu đề tài nghiên cứu của chúng tôi là tổng hợp nhiều nguồn tài liệu một cách toàn diện, sử dụng nguồn tài liệu đáng tin cậy và được công nhận rộng rãi nhằm đưa ra được mô hình nghiên cứu phù hợp cho đề tài. Kết quả nghiên cứu đã một lần nữa khẳng định mối quan hệ thuận giữa sự gắn kết nhóm và kết quả làm việc nhóm; đồng thời khẳng định vai trò trung gian của hiệu quả cá nhân và lòng tin trong mối quan hệ giữa hai yếu tố là trí tuệ cảm xúc và sự gắn kết nhóm. Các biến quan sát và giả thuyết trong bài nghiên cứu đều được chấp nhận với hệ số đáng tin cậy hợp lệ. Ngoài ra, dựa theo kết quả từ việc phân tích dữ liệu thì nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng trí tuệ cảm xúc, hiệu quả cá nhân và lòng tin cũng có tác động gián tiếp đến kết quả làm việc nhóm. Nhóm nghiên cứu hy vọng kết quả của bài nghiên cứu sẽ đóng góp những giá trị thiết thực ở cả hai phương diện lý luận và thực tiễn. | en_US |
dc.format.medium | 103 tr. | en_US |
dc.language.iso | vi | en_US |
dc.publisher | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh | en_US |
dc.relation.ispartofseries | Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023 | en_US |
dc.title | Ảnh hưởng của trí tuệ cảm xúc đến gắn kết nhóm và kết quả làm việc nhóm của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh: Vai trò trung gian của hiệu quả cá nhân và lòng tin | en_US |
dc.type | Research Paper | en_US |
ueh.speciality | Kinh tế | en_US |
ueh.award | Giải B | en_US |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.grantfulltext | reserved | - |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.fulltext | Full texts | - |
item.openairetype | Research Paper | - |
item.languageiso639-1 | vi | - |
Appears in Collections: | Nhà nghiên cứu trẻ UEH |
Files in This Item:
File
Description
Size
Format
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.