Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71346
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorHoàng Trọngen_US
dc.contributor.authorTrần Thạch Thảoen_US
dc.contributor.otherNguyễn Lê Khánh Phươngen_US
dc.contributor.otherHoàng Trúc Quỳnhen_US
dc.contributor.otherTô Khải Minhen_US
dc.contributor.otherLê Thị Phương Thien_US
dc.date.accessioned2024-07-12T01:59:52Z-
dc.date.available2024-07-12T01:59:52Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71346-
dc.description.abstractTrong thời đại công nghệ số, lợi ích mà công nghệ thông tin mang đến cho giáo dục rất lớn nhưng nhiều trường vẫn chưa tận dụng được hết thế mạnh này, đặc biệt là sách điện tử (eBook). Bên cạnh đó, việc sử dụng các đầu sách không chính thống ngày càng tăng cao, nên việc nghiên cứu ý định mua và sử dụng eBook có bản quyền là hoàn toàn cần thiết. Nghiên cứu này tập trung vào mô hình lý thuyết xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua eBook có bản quyền của sinh viên. Bài khảo sát thống kê được thực hiện bằng phương pháp định tính và định lượng. Dữ liệu được thu thập từ mẫu 252 đáp viên thông qua điền và trả lời câu hỏi trên Google Form. Và được xử lý bằng các công cụ: kiểm định thang đo bằng Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan Pearson, phân tích hồi quy đa biến, và để khẳng định biến độc lập tác động lên biến phụ thuộc cần thông qua hệ thống kiểm định. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong 6 yếu tố nghiên cứu: “Nhận thức tính hữu ích”, “Môi trường học đường”, “Nhận thức tính dễ sử dụng”, “Sự lo lắng về những rủi ro”, “Sự mong đợi về giá” và Điều kiện thuận lợi thì 3 yếu tố “Môi trường học đường”, “Sự mong đợi về giá” và “Điều kiện thuận lợi” có tác động đáng kể đến ý định mua eBook có bản quyền của sinh viên. Nghiên cứu đóng góp tích cực cho thực tiễn về ý định mua eBook có bản quyền của sinh viên, góp phần giúp trường Đại học UEH, Công ty TNHH Một Thành Viên Sách Kinh Tế (KISA) nói riêng và các trường đại học, công ty sách khác trong khu vực nói chung, nắm rõ tình hình và tâm lý sử dụng eBook có bản quyền của sinh viên. Từ đó, có thể đưa ra những quyết định phù hợp về việc chuyển đổi dần sang sử dụng eBook có bản quyền và đưa eBook có bản quyền tiếp cận rộng rãi hơn với sinh viên trong tương lai.en_US
dc.format.medium117 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua ebook có bản quyền của sinh viênen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeResearch Paper-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.