Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71348
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Thị Tâm Hiềnen_US
dc.contributor.authorNguyễn Võ Bảo Phúcen_US
dc.contributor.otherNguyễn Lê Thảoen_US
dc.contributor.otherNguyễn Trần Phương Vyen_US
dc.contributor.otherLại Kim Khánhen_US
dc.contributor.otherPhan Mỹ Quânen_US
dc.date.accessioned2024-07-12T02:01:40Z-
dc.date.available2024-07-12T02:01:40Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71348-
dc.description.abstractVới mục đích giảm thiểu các tác động tiêu cực cho môi trường, xu hướng tiêu dùng xanh xuất hiện và dần phổ biến trên thế giới nói chung và cả Việt Nam nói riêng. Hành vi tiêu dùng xanh của người tiêu dùng sẽ tỷ lệ thuận với mức độ quan tâm đến môi trường của họ. Xe máy điện chính là một trong những sản phẩm tiêu dùng xanh tiềm năng có thể thay thế cho những chiếc xe máy chạy bằng xăng. Nắm bắt được xu thế tiêu dùng xanh cũng như giá trị tiềm năng của thị trường xe điện, nhóm tác giả tiến hành thực hiện nghiên cứu về các nhân tố tác động đến hành vi tiêu dùng xe điện của người tiêu dùng trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Với mô hình gồm 6 biến độc lập “Mối quan tâm đến môi trường”, “Lòng tin vào xe điện”, “Giá trị cảm nhận”, “Lợi ích của việc thể hiện bản thân”, “Chuẩn mực cá nhân”, “Sự hưởng ứng hiệu quả” và 2 biến phụ thuộc là “Sự sẵn lòng trả” và “Ý định mua xe điện” với tổng số 41 quan sát, nhóm tác giả tiến hành khảo sát trực tuyến và phỏng vấn trực tiếp, từ đó thu thập bộ dữ liệu nghiên cứu với 300 mẫu khảo sát định lượng và 3 mẫu phỏng vấn định tính. Kết quả phân tích thu được 4 yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến “Ý định mua xe điện”, lần lượt theo mức độ ảnh hưởng là “Sự hưởng ứng tích cực”, “Niềm tin đối với xe điện”, “Lợi ích tự thể hiện bản thân” và “Sự sẵn lòng trả”; 3 yếu tố ảnh hưởng tích cực đến “Sự sẵn lòng trả” là “Giá trị cảm nhận”, “Niềm tin đối với xe điện” và “Lợi ích của việc thể hiện bản thân”. Mặc dù bài nghiên cứu đã được thực hiện dựa trên các công trình nghiên cứu trước ở những quốc gia khác nhưng vẫn phù hợp và có thể được áp dụng rộng rãi trong thực tiễn ở Việt Nam và cụ thể là ở Trung tâm kinh tế cả nước – TP.HCM. Cũng từ đó, nhóm nghiên cứu đã cân nhắc và đưa ra các giải pháp tích cực ở hiện tại và trong tương lai, nhằm đóng góp cho quá trình xây dựng thúc đẩy chuyển đổi sang tiêu dùng xanh phù hợp với nhóm đối tượng nghiên cứu chính của đề tài, người tiêu dùng trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh.en_US
dc.format.medium127 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng xe máy điện của giới trẻ - nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Namen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tế học - Kinh tế phát triển - Kinh tế chính trịen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.languageiso639-1vi-
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeResearch Paper-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.