Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71356
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Thế Hùngen_US
dc.contributor.authorVõ Ngọc Quỳnh Anhen_US
dc.contributor.otherPhan Thành Vinhen_US
dc.contributor.otherPhạm Chí Nghịen_US
dc.contributor.otherNguyễn Ngọc Khanhen_US
dc.contributor.otherVõ Hoàng Phươngen_US
dc.date.accessioned2024-07-12T02:11:05Z-
dc.date.available2024-07-12T02:11:05Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71356-
dc.description.abstractChúng ta luôn từng đặt ra một câu hỏi: “Bí mật đằng sau một tổ chức hoạt động với hiệu suất cao là gì ?”. Phải chăng sự thành công ấy bắt nguồn là sự khôn khéo, tài trí của các cấp quản lý, CEO của các doanh nghiệp. Nếu chỉ có thế thì chưa thực sự đủ, bởi nếu không có nhân viên thì các mục tiêu và chiến lược đề ra bởi các nhà quản trị sẽ không thể được thực hiện một cách hoàn thiện. Nhân sự là chìa khóa, động lực chính của tăng trưởng và khả năng cạnh tranh cho một tổ chức. Đồng thời, nhân sự còn rất quan trọng đối với sự phát triển chiến lược của công ty vì nó cải thiện nhận thức của nhân viên trong lực lượng lao động và cung cấp trải nghiệm toàn diện cho nhân viên. Bài nghiên cứu này được thực hiện với mục đích chính là tìm hiểu đánh giá, tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên ngân hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong bài nghiên cứu sử dụng ba nhóm biến độc lập là môi trường tổ chức, tính chất công việc và động lực cá nhân. Các biến phụ của yếu tố môi trường tổ chức bao gồm môi trường làm việc, chính sách và chế độ đãi ngộ, lương thưởng và sự thăng tiến. Biến phụ thuộc của các yếu tố tính chất công việc bao gồm sáng tạo và thách thức, trách nhiệm và tính linh hoạt. Các biến phụ của các yếu tố động lực cá nhân bao gồm cân bằng công việc và cuộc sống, mối quan hệ với đồng nghiệp và căng thẳng công việc. Cuối cùng, biến phụ thuộc là sự hài lòng của nhân viên công việc. Kết quả của nghiên cứu cho thấy tất cả 10 yếu tố được đề xuất trong mô hình đều có mối tương quan với sự hài lòng của nhân viên ngân hàng trong tổ chức của họ. Bên cạnh đó, các yếu tố nhân khẩu học với các mức độ khác nhau có tác động khác nhau đến sự hài lòng trong công việc của các nhân viên. Từ đó, nhóm cũng đưa ra một số đề xuất mang tính tham khảo cho các tổ chức ngân hàng đang hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để có thể thay đổi và hoàn thiện hơn các chính sách, hệ thống tổ chức; đảm bảo mang lại sự hài lòng cho nhân viên trong quá trình làm việc.en_US
dc.format.medium109 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.subjectSự hài lòng trong công việcen_US
dc.subjectMôi trường tổ chứcen_US
dc.subjectTính chất công việcen_US
dc.subjectĐộng lực cá nhânen_US
dc.subjectQuản trị nguồn nhân lựcen_US
dc.titleTác động của môi trường tổ chức, tính chất công việc và các yếu tố động lực cá nhân ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên ngân hàng trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại - quản trị kinh doanh và du lịch - marketingen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.languageiso639-1vi-
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeResearch Paper-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.