Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71388
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorLê Thanh Tiệpen_US
dc.contributor.authorBùi Thị Tuyết Nhưen_US
dc.contributor.otherPhạm Hoàng Minh Cườngen_US
dc.date.accessioned2024-07-12T03:34:04Z-
dc.date.available2024-07-12T03:34:04Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71388-
dc.description.abstractBài nghiên cứu này nhằm khám phá ảnh hưởng của các Yếu tố xã hội bao gồm: Định hướng so sánh xã hội (SCO); So sánh với người nổi tiếng (SCC); Giữ thể diện (FSV) và các yếu tố cá nhân bao gồm: Sự tự tin của bản thân (SCD) và sự chính trực (ING) đến Thái độ đối với hàng thời trang đắt tiền (ATT) của thế hệ genZ, đồng thời tìm hiểu ảnh hưởng của Thái độ đến Ý định mua hàng thời trang đắt tiền (INP) trong bối cảnh ngành thời trang Việt Nam đang phát triển nói chung và thời trang đắt tiền nói riêng. Dựa trên các lý thuyết so sánh xã hội (Social Comparision Theory), lý thuyết định nghĩa bản thân (Self-Concept Theory) và lý thuyết hành vi dự định (Theory of Planned Behavior - TPB) sau khi phỏng vấn chuyên sâu kết hợp với khảo sát trực tuyến 254 người. Số liệu được tiến hành phân tích nhờ vào sự hỗ trợ phân tích của IBM SPSS 20 và SMARTPLS 4. Kết quả thu được cho thấy có sự tác động giữ So sánh với người nổi tiếng và Giữ thể diện đối với Thái độ và Thái độ cũng có vai trò trung gian trong ảnh hưởng của các yếu tố trên đối với Ý định mua hàng. Điều đặc biệt của nghiên cứu này hướng đến đối tượng là giới trẻ genZ là những người có nét cá tính riêng và dần làm chủ thị trường. Do đó, việc nghiên cứu sẽ đóng vai trò quan trọng vừa đưa ra những hàm ý quản trị có chất lượng. Ngoài ra, chắc hẳn nghiên cứu này sẽ còn tồn tại những khuyết điểm khó có thể tránh khỏi, nhóm vẫn mong với những kết quả thu thập được và những kiến nghị sẽ có ý nghĩa cho các nghiên cứu sau và cho doanh nghiệp.en_US
dc.format.medium81 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.subjectĐịnh hướng so sánh xã hộien_US
dc.subjectSo sánh với người nổi tiếngen_US
dc.subjectGiữ thể diệnen_US
dc.subjectSự tự tin của bản thânen_US
dc.subjectSự chính trựcen_US
dc.subjectThái độen_US
dc.subjectÝ định mua hàngen_US
dc.subjectThời trang đắt tiềnen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng thời trang đắt tiền của thế hệ genZ tại Việt Namen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeResearch Paper-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.