Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71400
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Thị Tâm Hiềnen_US
dc.contributor.authorĐỗ Thị Thu Hằngen_US
dc.contributor.otherNguyễn Kỹ Nguyênen_US
dc.contributor.otherNguyễn Bảo Khánhen_US
dc.date.accessioned2024-07-12T07:05:27Z-
dc.date.available2024-07-12T07:05:27Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71400-
dc.description.abstractThế giới đang phải đối mặt với các mối đe dọa và thách thức ngày càng gia tăng do biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Trước mối quan tâm ngày càng tăng về các vấn đề môi trường nói chung và xu hướng người tiêu dùng chuyển sang tiêu dùng bền vững, họ ngày càng quan tâm đến tác động của các quyết định mua sắm của mình đối với môi trường. Nghiên cứu này nhằm định hình vai trò cụ thể của nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (pCSR), kiến thức về môi trường của người tiêu dùng và mối quan tâm về ý định mua các sản phẩm bền vững và từ đó kiểm soát chúng. Khảo sát tác động trung gian của thái độ người tiêu dùng giữa ý định và ba yếu tố nêu trên. Nghiên cứu này đã sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS) trên 550 câu trả lời. Các mẫu được thu thập bằng phương pháp lấy mẫu thuận tiện, đây là phương pháp lấy mẫu phi xác suất. Kết quả từ nghiên cứu này cho thấy nhận thức về CSR, mối quan tâm đến môi trường và kiến thức của người tiêu dùng ảnh hưởng tích cực đến thái độ; thái độ làm trung gian cho mối quan hệ giữa sở thích và kiến thức của người tiêu dùng và ý định mua các sản phẩm bền vững. Kết quả của nghiên cứu này giúp ích cho các doanh nhân và nhà quản lý doanh nghiệp trong nỗ lực thúc đẩy hiệu quả hoạt động và tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trong nền kinh tế thị trường. Các hệ quả lý thuyết và quản lý cũng được đưa ra phù hợp với điều đó.en_US
dc.format.medium77 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.subjectMua hàng ngẫu hứngen_US
dc.subjectChính sách Chiêu thịen_US
dc.subjectTâm trạngen_US
dc.subjectTương tácen_US
dc.subjectChất lượng, dịch vụen_US
dc.subjectSinh viênen_US
dc.subjectThành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.titleNghiên cứu những yếu tố tác động đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trên các sàn thương mại điện tử của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.