Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71410
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorHoàng Trọngen_US
dc.contributor.authorPhạm Linh Đanen_US
dc.contributor.otherLê Min Chuen_US
dc.contributor.otherLê Thị Thuỷ Lyen_US
dc.contributor.otherNguyễn Ngọc Trâm Anhen_US
dc.contributor.otherLâm Gia Ngọcen_US
dc.date.accessioned2024-07-16T01:56:08Z-
dc.date.available2024-07-16T01:56:08Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71410-
dc.description.abstractNhận ra mối tương quan giữa một số ngành đào tạo, đánh giá mức độ phù hợp trong bối cảnh hội nhập, sinh viên cần trang bị cho mình nhiều kiến thức sâu rộng và toàn diện, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai và áp dụng hình thức học song ngành cho các sinh viên của trường. Quan sát thấy những năm gần đây, ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn học song ngành để sở hữu 2 tấm bằng cử nhân. Ngoài ra tại UEH cũng có nhiều chương trình hỗ trợ nhiều lợi ích và cơ hội cho việc học song ngành của sinh viên: học phí, tư vấn ngành, thời gian biểu, học bổng, thực tập.... Tuy nhiên bên cạnh đó nhóm tác giả nhận thấy vẫn còn nhiều khía cạnh bất lợi ảnh hưởng đến ý định học song ngành của sinh viên. Chính vì thế, để có thể hiểu rõ những tác động tích cực và tiêu cực đến ý định học song ngành của sinh viên, nhóm tác giả đã thực hiện nghiên cứu đề tài “Những yếu tố tác động đến ý định học song ngành của sinh viên UEH”. Từ đó hiểu được những nguyên nhân sâu xa tác động đến ý định học song ngành của sinh viên. Từ đó, đề xuất các biện pháp khắc phục để nhà trường có thể dễ dàng hỗ trợ các bạn sinh viên cũng như giúp các bạn dễ dàng quyết định việc nên hay không nên tham gia chương trình học song ngành. Đề tài dựa trên các cơ sở lý thuyết được nhóm đưa ra với các yếu tố tác động chính như cơ hội nghề nghiệp, lời khuyên, kỹ năng, sở thích cá nhân, mục tiêu, tài chính, thách thức. Với số liệu thu được là mẫu gồm 300 sinh viên từ năm một đến trên năm bốn của Trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã cho ra kết quả nghiên cứu rằng lời khuyên, kỹ năng, môi trường, cơ hội nghề nghiệp là những nhân tố có mối tương quan lớn với ý định học song ngành của sinh viên UEH. Các yếu tố còn lại như sở thích cá nhân, mục tiêu, tài chính thì được coi là chưa tác động đáng kể đến ý định học song ngành. Và dựa trên kết quả đó, nhóm nghiên cứu sẽ đề xuất một số biện pháp phù hợp để giúp các bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn về việc học song ngành hơn.en_US
dc.format.medium92 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.titleNhững yếu tố tác động đến ý định học song ngành của sinh viên UEHen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeResearch Paper-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.