Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71419
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Thị Uyên Uyênen_US
dc.contributor.authorTrần Yến Linhen_US
dc.contributor.otherNguyễn Lan Nhien_US
dc.contributor.otherLê Vĩnh Bảo Quyênen_US
dc.date.accessioned2024-07-16T02:25:06Z-
dc.date.available2024-07-16T02:25:06Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71419-
dc.description.abstractNhóm thực hiện nghiên cứu này với mục tiêu phân tich ảnh hưởng của cạnh tranh thị trường và đổi mới lên lượng tiền mặt nắm giữ của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam trong bối cảnh HCTC. Dựa trên bộ dữ liệu của 349 doanh nghiệp phi tài chính niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2021, nhóm nghiên cứu đã thực hiện phương pháp hồi quy GMM hệ thống, kết hợp với lý thuyết đánh đổi, lý thuyết trật tự phân hạng, lý thuyết đại diện và một số lý thuyết khác để phân tích mối quan hệ giữa cạnh tranh thị trường, đổi mới và lượng tiền mặt nắm giữ của các công ty niêm yết tại Việt Nam trong bối cảnh HCTC. Kết quả nghiên cứu đưa ra bằng chứng rằng cạnh tranh thị trường có tương quan dương với lượng tiền mặt nắm giữ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi đặt trong bối cảnh HCTC, nhóm nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng cho thấy tác động của cạnh tranh thị trường đến lượng tiền mặt nắm giữ của doanh nghiệp đã bị tác động của HCTC lấn át. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng chứng minh cho mối tương quan dương giữa đổi mới và lượng tiền mặt nắm giữ của doanh nghiệp, nhưng khi xét trong bối cảnh HCTC, có dấu hiệu cho thấy tác động này của đổi mới lên lượng tiền mặt nắm giữ bị kìm hãm bởi HCTC. Tuy nhiên dấu hiệu chưa thật sự rõ ràng. Bên cạnh đó, các kết quả thu được chỉ ra rằng đối với thị trường Việt Nam, cạnh tranh thị trường không thúc đẩy đổi mới doanh nghiệp. Điều này cho thấy tại thị trường Việt Nam thị trường càng tập trung mới là động cơ cho việc đổi mới của doanh nghiệp vì nó được thúc đẩy bởi lợi nhuận cao.en_US
dc.format.medium110 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.subjectCạnh tranh thị trườngen_US
dc.subjectĐổi mớien_US
dc.subjectHCTCen_US
dc.subjectLượng tiền mặt nắm giữen_US
dc.titleNghiên cứu tác động của cạnh tranh thị trường và đổi mới lên lượng tiền mặt nắm giữ trong bối cảnh hạn chế tài chính tại các công ty niêm yết của Việt Namen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.languageiso639-1vi-
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeResearch Paper-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.