Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71495
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorLê Thị Hồng Minhen_US
dc.contributor.authorLương Thị Thanh Nhànen_US
dc.contributor.otherBá Nữ Kim Huệen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Thảoen_US
dc.contributor.otherHà Thị Mâyen_US
dc.contributor.otherTrần Hoài Diệuen_US
dc.date.accessioned2024-07-29T03:28:26Z-
dc.date.available2024-07-29T03:28:26Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71495-
dc.description.abstractViệc mua sản phẩm xanh là khuynh hướng nổi trội sau Covid-19 khi người tiêu dùng chú trọng hơn vào bảo vệ sức khỏe sau đại dịch. Sự lo ngại của khách hàng về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm xanh. Nghiên cứu này sẽ tìm hiểu công cụ iCheck và các yếu tố liên quan sẽ giúp cho người tiêu dùng tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm xanh đang có trên thị trường, và tăng khả năng sử dụng sản phẩm TP. Hồ Chí Minh. Bài nghiên cứu được thực hiện qua hai giai đoạn: nghiên cứu định tính sơ bộ và nghiên cứu định lượng chính thức. Thông qua kết quả phân tích từ phương pháp nghiên cứu định tính sơ bộ, bài nghiên cứu này bổ sung biến “tính minh bạch của sản phẩm”. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng với 311 mẫu khảo sát online và sử dụng mô hình phương trình cấu trúc tuyến tính SEM (Structural Equation Modeling), kết quả nghiên cứu xác định bốn yếu tố của hỗn hợp marketing xanh (4C): hàng hóa xanh, tiện lợi xanh, chi phí xanh, truyền thông xanh đều ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy rằng người tiêu dùng thường tra cứu thông tin hay tính minh bạch của sản phẩm thông qua app thông minh, cụ thể là iCheck. Trên cơ sở của kết quả phân tích, một số hàm ý quản trị được đề ra cho các nhà quản lý để có chính sách chú trọng hơn về chất lượng hàng hóa, giá và việc quảng cáo tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp, giúp thúc đẩy việc tiêu dùng xanh của người tiêu dùng.en_US
dc.format.medium55 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.subjectTính minh bạch sản phẩmen_US
dc.subjectNhãn sinh tháien_US
dc.subjectTính minh bạch sản phẩm, nhãn sinh thái, quảng cáo xanh, độ phổ biến sản phẩm xanhen_US
dc.subjectQuảng cáo xanhen_US
dc.subjectĐộ phổ biến sản phẩm xanhen_US
dc.titleNghiên cứu sự tác động của tính minh bạch sản phẩm thông qua ứng dụng Icheck và các yếu tố khác trong tiếp thị xanh đến hành vi tiêu dùng xanh tại TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tế học – kinh tế phát triển – kinh tế chính trịen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.