Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71551
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPhan Quốc Tấnen_US
dc.contributor.authorNguyễn Lê Yến Nhien_US
dc.contributor.otherTrần Khánh Trânen_US
dc.contributor.otherĐỗ Lê Thục Anhen_US
dc.contributor.otherDương Tuyết Nhien_US
dc.contributor.otherHà Kim Ngânen_US
dc.date.accessioned2024-07-30T08:01:59Z-
dc.date.available2024-07-30T08:01:59Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71551-
dc.description.abstractNghiên cứu được tiến hành nhằm khám phá sự ảnh hưởng của sự thu hút của nhà tuyển dụng và mạng xã hội đến ý định xin việc của ứng viên tiềm năng là sinh viên khối ngành kinh tế tại TP. HCM. Với mẫu 300 sinh viên ứng dụng kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach’s alpha, phân tích thống kê mô tả, phân tích nhân tố khẳng định (CFA), phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích phương sai ANOVA, nghiên cứu cho thấy tồn tại 4 yếu tố hàm ý thống kê có ảnh hưởng tích cực về ý định xin việc của những người có ý định ứng tuyển tiềm năng bao gồm: sức hấp dẫn của nhà tuyển dụng (SHD), hình ảnh công ty (CI), thông tin có sẵn trên mạng xã hội (ISM) và ý định ứng tuyển (YD). Ngoài ra, thông qua phân tích Independent Samples T-Test, nghiên cứu cũng phát hiện ra, không có sự phân biệt giới tính về tầm tác động của 4 yếu tố kể trên. Kết quả phân tích cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy, giả thuyết có ảnh hưởng lớn nhất là cảm nhận của nhân viên về sức hấp dẫn của nhà tuyển dụng có mối quan hệ tích cực với nhận thức của họ về hình ảnh của công ty và tác động nhỏ nhất là sức hấp dẫn của nhà tuyển dụng có tác động tích cực với ý định ứng tuyển của người lao động. Thông qua nghiên cứu, nhóm đề xuất một vài hàm ý giúp cho các nhà quản trị biết được ảnh hưởng của sức hấp dẫn nhà tuyển dụng và hình ảnh công ty trên mạng xã hội tới ý định ứng tuyển, đem đến các nguồn tham khảo trong quá trình định hướng các chính sách, và ứng dụng phương tiện truyền thông trong việc nâng cao sự hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng, gây hứng thú với nhiều ứng viên tiềm năng. Bên cạnh đó, góp phần giúp cho sinh viên đưa ra ý định ứng tuyển phù hợp và nhanh chóng. Ngoài ra, đóng góp tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu sau hướng tiến hành nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực này và trong các lĩnh vực có liên quanen_US
dc.format.medium127 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2023en_US
dc.subjectÝ định ứng tuyểnen_US
dc.subjectHình ảnh công tyen_US
dc.subjectSự hấp dẫn nhà tuyển dụngen_US
dc.subjectTuyển dụngen_US
dc.subjectThông tin có sẵn trên mạng xã hộien_US
dc.titleẢnh hưởng của sức hấp dẫn nhà tuyển dụng, hình ảnh công ty và thông tin trên mạng xã hội tới ý định ứng tuyển của sinh viên kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh.en_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1vi-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.