Title: | Xu hướng xanh hóa hệ thống vận hành tại trường học. Thực nghiệm tại các cơ sở giáo dục tại Hoa Kỳ. Liên hệ Đại học UEH |
Author(s): | Lê Anh Khoa |
Advisor(s): | Tô Công Nguyên Bảo |
Abstract: | Có lẽ vấn đề quan trọng nhất trong thời đại chúng ta là làm thế nào để bảo vệ mẹ thiên nhiên, đồng thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống và sự hạnh phúc của mọi người. Phát triển bền vững ra đời như một giải pháp giúp điều hướng vận hành của thế giới theo một cách cân bằng và tích cực. Trong vài thập kỷ qua, các tổ chức và doanh nghiệp trên thế giới, dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc, đã nhất trí cùng nhau giải quyết những vấn đề về phát triển bền vững. Đã có rất nhiều mục đích và chỉ tiêu được đặt ra nhưng cuối cùng giá trị cốt lõi mà những tiêu chuẩn này xoay quanh vẫn chính là yếu tố con người. Chính vì thế, giáo dục bền vững ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi ở khắp mọi nơi trên thế giới. Dù xu hướng này đang nổi lên một cách mạnh mẽ nhưng lại không có nhiều nghiên cứu nói về giáo dục xanh, đặc biệt là mô hình trường học bền vững. Do đó, nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu: “Xu hướng xanh hóa hệ thống vận hành tại trường học. Thực nghiệm tại các cơ sở giáo dục tại Hoa Kỳ. Liên hệ Đại học UEH” để phân tích tác động của phát triển bền vững lên ngành giáo dục. Bằng cách thực hiện nhiều phương pháp hồi quy để phân tích và kiểm định mô hình, kết quả nghiên cứu cho thấy các trường học đã và đang áp dụng nhiều chính sách về môi trường và xã hội để nâng cao giá trị của mình. Trong đó các chính sách cải thiện môi trường như đổi mới năng lượng, cải thiện nguồn nước, giảm thiểu tài nguyên… đang được các cơ sở giáo dục sử dụng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, những chính sách về xã hội lại chưa mang lại những ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất hoạt động của trường học. Song, kết quả của nghiên cứu vẫn cho thấy xu hướng xanh hóa mạnh mẽ trong hệ thống vận hành tại các cơ sở giáo dục Hoa Kỳ, điều này như một bước tiến tích cực của ngành giáo dục trong kỷ nguyên phát triển bền vững |
Issue Date: | 2024 |
Publisher: | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh |
Series/Report no.: | Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024 |
URI: | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/71641 |
Appears in Collections: | Nhà nghiên cứu trẻ UEH
|