Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72323
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Viết Bằngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Bích Ngânen_US
dc.contributor.otherHoàng Quỳnh Hươngen_US
dc.contributor.otherTrương Nữ Tài Linhen_US
dc.date.accessioned2024-11-04T08:09:04Z-
dc.date.available2024-11-04T08:09:04Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72323-
dc.description.abstractHành vi mua hàng ngẫu hứng đang ngày được quan tâm và có rất nhiều mô hình nghiên cứu được sử dụng để nghiên cứu hành vi mua hàng ngẫu hứng. Tuy nhiên, các nghiên cứu về hành vi mua hàng ngẫu hứng chủ yếu là về bối cảnh thương mại điện tử qua các trang web. Nhận thức được sự phát triển của Tiktok và các livestream bán hàng thông qua nền tảng này, nghiên cứu xác định và kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng qua livestream trên nền tảng Tiktok của giới trẻ tại TPHCM. Dựa vào lý thuyết nền và các nghiên cứu liên quan, nghiên cứu đã xác định được các yếu tố tác hành vi mua hàng ngẫu hứng thông qua mô hình S-O-R với các yếu tố kích thích là sức hấp dẫn của streamer, hiện diện xã hội, khuyến mãi và các yếu tố chủ thể là đồng hóa nhận thức, hiện diện xã hội. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính thông qua thảo luận nhóm và phương pháp định lượng thông qua khảo sát 300 bạn trẻ tại TPHCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy khuyến mãi, đồng hóa nhận thức và trạng thái dòng chảy có tác động đến hành vi mua hàng ngẫu hứng; sức hấp dẫn của streamer và hiện diện xã hội có tác động đến đồng hóa nhận thức; hiện diện xã hội và khuyến mãi có tác động đến trạng thái dòng chảy. Ngoài ra, đồng hóa nhận thức đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ sức hấp dẫn streamer và hiện diện xã hội đến hành vi mua hàng ngẫu hứng, trạng thái dòng chảy đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ hiện diện xã hội và khuyến mãi đến hành vi mua hàng ngẫu hứng Từ kết quả nghiên cứu, nhóm cũng đưa ra một số đề xuất nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng ngẫu hứng của giới trẻ tại TPHCM.en_US
dc.format.medium103 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectHành vi mua hàng ngẫu hứngen_US
dc.subjectSức hấp dẫn của streameren_US
dc.subjectHiện diện xã hộien_US
dc.subjectKhuyến mãien_US
dc.subjectĐồng hóa nhận thứcen_US
dc.subjectTrạng thái dòng chảyen_US
dc.titleNghiên cứu các yếu tố tác động đến hành vi mua hàng ngẫu hứng qua livestream trên nền tảng Tiktok của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh: Vai trò trung gian của đồng hóa nhận thức và trạng thái dòng chảyen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.languageiso639-1vi-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.