Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72362
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTrịnh Huỳnh Quang Cảnhen_US
dc.contributor.authorPhạm Thái Ngânen_US
dc.contributor.otherBạch Tùng Chien_US
dc.contributor.otherHuỳnh Tiểu Sanen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thanh Ngânen_US
dc.date.accessioned2024-11-05T03:33:22Z-
dc.date.available2024-11-05T03:33:22Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72362-
dc.description.abstractHiện nay, sự gia tăng của thương mại điện tử dẫn đến ngày càng có nhiều phương tiện giao thông trên đường phố để thực hiện giao hàng đến tay khách. Điều này tạo ra các thách thức lớn trong xã hội là phải tìm ra một giải pháp vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vừa giảm tác động tiêu cực của vận tải hàng hóa đến với môi trường. Một trong những giải pháp giúp giảm tác động tiêu cực đến môi trường của vận tải hàng hóa là sử dụng các phương tiện ít phát thải, chẳng hạn như xe máy điện. Với đề tài “Nghiên cứu về các yếu tố tác động đến ý định sử dụng xe máy điện trong giao hàng chặng cuối của các đơn vị vận chuyển tại TP.HCM thông qua người giao hàng”, bài nghiên cứu này được thực hiện với mục đích tìm hiểu ý định sử dụng xe máy điện của các đơn vị vận chuyển và các yếu tố ảnh hưởng đến ý định này trong giao hàng chặng cuối để đưa ra các đề xuất hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách và nhà sản xuất xe máy điện. Để phù hợp với bối cảnh nghiên cứu hiện tại, chúng tôi mở rộng mô hình TAM ban đầu bằng cách thêm các biến mới vào mô hình, từ đó đề xuất mô hình nghiên cứu bao gồm 7 biến, trong đó có 4 biến có sẵn trong mô hình: Nhận thức về sự hữu ích, Nhận thức về tính dễ sử dụng, Thái độ, Ý định hành vi và 3 biến mới được thêm vào: Nhận thức về hình ảnh xanh, Nhận thức về rủi ro, Điều kiện thuận lợi. Chúng tôi sử dụng 2 phương pháp là định tính và định lượng trong bài nghiên cứu này. Nghiên cứu định tính được thực hiện qua việc phỏng vấn sâu (In-Depth Interview) với 10 người giao hàng tại TP.HCM. Nghiên cứu định lượng được thực hiện qua việc khảo sát bằng Google Form bao gồm những câu hỏi liên quan đến nhân khẩu học và mô hình nghiên cứu với 403 đáp viên là người giao hàng của các đơn vị vận chuyển tại TP.HCM. Kết quả cho thấy hầu hết các biến đều có tác động đến ý định sử dụng xe máy điện, tuy nhiên có yếu tố Nhận thức về rủi ro không tác động đến Thái độ và yếu tố Điều kiện thuận lợi không tác động đến Ý định hành vi. Từ đó, nhóm đề xuất một số hướng phát triển khác cho các nghiên cứu trong tương lai; đồng thời rút ra được một số đề xuất cho các nhà hoạch định chính sách, nhà sản xuất để có những điều chỉnh phù hợp hơn nhằm tăng hiệu quả hoạt động khi sử dụng xe máy điện trong lĩnh vực giao hàng chặng cuối.en_US
dc.format.medium75 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectGiao hàng chặng cuốien_US
dc.subjectXe máy điệnen_US
dc.subjectÝ định của các đơn vị vận chuyểnen_US
dc.subjectYếu tố tâm lýen_US
dc.subjectMô hình TAMen_US
dc.titleNghiên cứu về các yếu tố tác động đến ý định sử dụng xe máy điện trong giao hàng chặng cuối của các đơn vị vận chuyển tại TP.HCM thông qua người giao hàngen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.