Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72365
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTrần Đình Vinhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Kim Ánhen_US
dc.date.accessioned2024-11-05T03:49:11Z-
dc.date.available2024-11-05T03:49:11Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72365-
dc.description.abstractMục đích bài nghiên cứu: Những thách thức và thay đổi hiện tại trong công nghệ và vai trò của Internet mở ra những cơ hội mới cho các công ty để giao tiếp và làm việc. Việc các trang mạng xã hội xâm nhập vào bối cảnh kinh doanh và đặc biệt là bối cảnh tuyển dụng dẫn đến nhu cầu hiểu biết về xu hướng tuyển dụng liên quan đến các trang mạng xã hội. Với bài nghiên cứu này, hiện tượng của những trang mạng xã hội trong tuyển dụng đã được khám phá. Câu hỏi sau đây sẽ được trả lời trong nghiên cứu này: Việc tích hợp các trang mạng xã hội vào tuyển dụng hiệu quả ở mức độ nào? Để trả lời cho vấn đề trên và để phân tích mức độ sử dụng của những mạng xã hội dẫn đến việc tuyển dụng hiệu quả, một mô hình nghiên cứu đã được thiết lập với mục đích tìm ra mối liên quan giữa chất lượng của các mạng xã hội và tuyển dụng một cách hiệu quả. Phương pháp: Số liệu của nghiên cứu đã được thu thập qua bảng khảo sát về những tác động đến hành vi sử dụng các mạng xã hội trong quá trình tuyển dụng nhân sự (N = 250). Sau đó, dùng hệ số Cronbach's Alpha với mục đích kiểm định độ tin cậy của thang đo, tiếp đến nghiên cứu đã tiến hành phân tích dữ liệu theo thứ tự: phân tích nhân tố khám phá EFA, nhân tố khẳng định và thiết lập mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả: Kết quả bài nghiên cứu đã phản ánh được ba nhân tố “Nỗ lực kỳ vọng”, “Hiệu suất kỳ vọng” và “Điều kiện thuận lợi” có mối tương quan tích cực đến yếu tố trung gian “Ý định hành vi”, tạo tiền đề cho sự ảnh hưởng của “Ý định hành vi” lên “Hành vi sử dụng”. Đồng thời, kết quả còn cho thấy rằng các nhân tố như “Hiệu suất kỳ vọng”, “Điều kiện thuận lợi” và “Ảnh hưởng xã hội” cũng có ảnh hưởng trực tiếp lên “Hành vi sử dụng”. Ngoài ra, “Ý định hành vi” cũng đã có tác động không hề nhỏ đến “Hành vi sử dụng”. Kết luận: Với tác động vô cùng mạnh mẽ của hai nhân tố chính là điều kiện thuận lợi và ý định hành vi khi tích hợp vào quy trình tuyển dụng nhân sự đã được nghiên cứu và đánh giá trước đó. Bài nghiên cứu đã đánh giá được nhiều tình huống khác nhau và đã đưa ra một số đề xuất hướng đến việc làm rõ những vấn đề có mối quan hệ với hành vi của người lao động đối với việc tích hợp nền tảng mạng xã hội vào quy trình tuyển dụng.en_US
dc.format.medium106 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectHiệu suất kỳ vọngen_US
dc.subjectNỗ lực kỳ vọngen_US
dc.subjectÝ định hành vien_US
dc.subjectĐiều kiện thuận lợien_US
dc.subjectẢnh hưởng xã hộien_US
dc.subjectHành vi sử dụng phương tiện xã hội vào quy trình tuyển dụngen_US
dc.titleNghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến việc tích hợp mạng xã hội trong tuyển dụng nhân sựen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tế học - kinh tế phát triển - kinh tế chính trịen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.