Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72367
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTrần Hà Quyênen_US
dc.contributor.authorPhạm Dương Tháien_US
dc.contributor.otherNguyễn Phạm Kiều Vyen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thúy Vyen_US
dc.contributor.otherVương Cẩm Túen_US
dc.contributor.otherNguyễn Hương Giangen_US
dc.date.accessioned2024-11-05T03:57:53Z-
dc.date.available2024-11-05T03:57:53Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72367-
dc.description.abstractHiện nay, tình trạng môi trường ở Việt Nam đang đối diện với những diễn biến đáng lo ngại. Sự khai thác quá mức, sự ô nhiễm từ công nghiệp, và sự tiêu dùng không bền vững đều đang gây ra nhiều rủi ro đối với sinh thái và sức khỏe cộng đồng, sự thay đổi khí hậu cũng đang làm tăng nguy cơ về lũ lụt, hạn hán. Việc chọn TP.HCM làm điểm nghiên cứu, không chỉ là do đây là thành phố sôi động với một nền kinh tế phát triển bậc nhất Việt Nam, mà còn vì thành phố này đang phải đối diện với những nguy cơ xấu về môi trường đặc biệt nghiêm trọng. Sự tăng trưởng nhanh chóng trong các ngành công nghiệp, giao thông và đô thị hóa làm tăng áp lực lên môi trường tự nhiên và đẩy lùi các khu vực xanh. Nghiên cứu này nhằm đánh giá sự tác động mạnh yếu từ yếu tố ảnh hưởng xã hội đến các yếu tố: tự tin vào năng lực bản thân, mối quan tâm đến môi trường, hiệu quả cảm nhận và các yếu tố này tác động lẫn nhau, từ đó tác động đến hành vi tiêu dùng xanh sinh viên TP.HCM. Sử dụng công cụ Google Form, nhóm thu về 300 phản hồi hợp lệ của các bạn sinh viên từ năm nhất đến năm cuối ở cái trường Đại học tại TP.HCM. Sau khi nhận được phản hồi và mã hóa dữ liệu được phân tích thông qua phần mềm SPSS 20. Kết quả của bài nghiên cứu chỉ ra rằng ảnh hưởng xã hội tác động tích cực đến hiệu quả cảm nhận, mối quan tâm đến môi trường, tự tin vào năng lực bản thân và cả ba yếu tố này đều ảnh hưởng tích cực đến hành vi tiêu dùng xanh. Bên cạnh đó yếu tố mối quan tâm đến môi trường cũng ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả cảm nhận và tự tin vào năng lực bản thân. Nghiên cứu này góp phần hoàn thiện khoảng trống nghiên cứu về yếu tố ảnh hưởng xã hội trong các nghiên cứu liên quan về tiêu dùng xanh và là nguồn thông tin cho các nghiên cứu sau này.en_US
dc.format.medium120 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectSinh viênen_US
dc.subjectHành vi tiêu dùng xanhen_US
dc.subjectTiêu dùng xanhen_US
dc.subjectSản phẩm xanhen_US
dc.subjectTiêu dùng bền vữngen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng xanh của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh: xem xét mối liên hệ giữa các biến mối quan tâm đến môi trường, ảnh hưởng xã hội, hiệu quả cảm nhận và tự tin vào năng lực bản thânen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tế học - kinh tế phát triển - kinh tế chính trịen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.