Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72382
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Quang Thuen_US
dc.contributor.authorVũ Thị Kim Ngânen_US
dc.contributor.otherNguyễn Dương Quốc Anhen_US
dc.contributor.otherNguyễn Ngọc Hânen_US
dc.contributor.otherTrần Thị Kim Mỹen_US
dc.date.accessioned2024-11-05T08:24:47Z-
dc.date.available2024-11-05T08:24:47Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72382-
dc.description.abstractTrong bối cảnh của sự bùng nổ của các mạng khoa học và công nghệ, cùng với sự tiến triển không ngừng của các chiến lược quảng cáo và tiếp thị, các nền tảng mua sắm trực tuyến đang trở nên ngày càng hấp dẫn và có sức ảnh hưởng lớn đối với quá trình ra quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Trong số những yếu tố này là xu hướng mua sắm không có kế hoạch, được biết đến dưới cái tên "hành vi mua sắm ngẫu hứng". Để làm rõ hành vi mua hàng ngẫu hứng, nhóm nghiên cứu đã tiến hành đề tài nghiên cứu “Ảnh hưởng của quyết định sử dụng hình thức mua trước trả sau trên ứng dụng thanh toán điện tử đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của sinh viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh" để đo lường mước độ ảnh hưởng của các yếu tố đến hành vi mua hàng ngẫu nhiên trên sàn thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh. Với phương pháp định tính và định lượng,nhóm sử dụng dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 280 sinh viên sử dụng hình thức mua trước trả sau trên TP. Hồ Chí Minh. Dữ liệu thu thập được phân tích bằng phần mềm SMART-PLS để đánh giá các ch số liên quan. Kết quả của việc phân tích Mô hình phương trình cấu trúc tuyến tính (SEM) chỉ ra rằng tất cả 04 giả thuyết được đề xuất đều được chấp nhận. Từ kết quả này, nhóm nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị nhằm hỗ trợ cho các nhà quản trị, nhà nghiên cứu thị trường có cái nhìn tổng quan hơn về xu hướng tâm lý dẫn đến hành vi mua hàng và tiêu dùng của cá nhân hiện nay. Dựa trên những nhận định này, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ mua trước trả sau có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh và các chiến lược truyền thông, quảng bá để ảnh hưởng đến tâm lý và hướng dẫn hành vi tiêu dùng. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng đưa ra những điểm lưu ý quan trọng về việc sử dụng mua trước trả sau đối với người tiêu dùngen_US
dc.format.medium68 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectMua trước trả sauen_US
dc.subjectHành vi mua hàng ngẫu hứngen_US
dc.subjectHiểu biết về tài chínhen_US
dc.subjectCảm nhận về tính hữu íchen_US
dc.subjectCảm nhận về tính dễ sử dụngen_US
dc.titleẢnh hưởng của quyết định sử dụng hình thức mua trước trả sau trên ứng dụng thanh toán điện tử đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của sinh viên trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại - Quản trị kinh doanhen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.