Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72385
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorLê Thị Hồng Minhen_US
dc.contributor.authorQuách Thụy Kim Ngânen_US
dc.contributor.otherPhan Thành Lợien_US
dc.contributor.otherLê Khánh Hânen_US
dc.date.accessioned2024-11-05T08:26:23Z-
dc.date.available2024-11-05T08:26:23Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72385-
dc.description.abstractHiện nay, sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 th. vấn đề an toàn thực phẩm đã dần được đặt lên hàng đầu đối với người tiêu dùng Việt. Cùng với đó là sự phát triển mạnhmẽ của công nghệ, công nghệ 4.0 ngày càng được phát triển rộng rãi khắp tất cả các lĩnh vực. Blockchain đã không còn là một khái niệm mới mẻ nữa mà nó dần trở nên thịnh hành hơn đối với người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt là khi Việt Nam bước sang giai đoạn “bình thường mới”, khi việc ưu tiên về sức khỏe của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu, việc có thể hiểu rằng về nguồn gốc, thông tin sản phẩm, việc chống hàng giả, hàng nhái tại các doanh nghiệp đang trở thành vấn đề được người tiêu dùng quan tâm. Trong những năm gần đây, công nghệ blockchain ngày càng nhận được sự chú ý hơn đối với người tiêu dùng. (Yuan, Y.; Wang, 2018, 48, 1421–1428). Và việc đưa công nghệ blockchain vào giám sát an toàn thực phẩm đang trở thành xu hướng trên toàn thế giới (bao gồm cả Việt Nam). Việc ứng dụng hệ thống này vào lĩnh vực thực phẩm còn rất mới ở Việt Nam, với hai thách thức chính: (1) hầu hết doanh nghiệp ở Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ do đó ngân sách để tiếp cận công nghệ này vẫn còn là một thách thức; (2) để có thể triển khai công nghệ còn cần có hàng lang pháp lý từ chính phủ đủ mạnh. Chính vì vậy, nhóm tác giả đã quyết định nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu tác động của việc sử dụng blockchain trong nhãn truy xuất đến lòng tin của người tiêu dùng tại khu vực TPHCM.” để nghiên cứu với mục tiêu t.m hiểu nguyên nhân dẫn đến việc mất lòng tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm trên thị trường hiện nay và phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng, nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn đồng thời giúp cải thiện những vấn đề đang gặp phải của các doanh nghiệp trên thị trường. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng phương pháp lựa chọn mẫu thuận tiện phi xác suất cho bài nghiên cứu này với số lượng đáp viên thực hiện khảo sát và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về đáp viên đã từng nghe qua thuật ngữ “Blockchain” là 316 đáp viên. Việc kiểm định giả thuyết đối với các biến mà Nhóm nghiên cứu đề xuất được đo lường thông qua thang đo 5 điểm Likert và phần mềm SmartPLS. Sau quá trình khảo sát, thu thập và phân tích dữ liệu, nhóm nghiên cứu nhận thấy có có 5 yếu tố được đưa ra có tác động mạnh mẽ đến lòng tin của người tiêu dùng thông qua việc sử dụng nhãn truy xuất Blockchain.en_US
dc.format.medium56 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.titleNghiên cứu tác động của việc sử dụng Blockchain trong nhãn truy xuất đến lòng tin của người tiêu dùng tại khu vực TP.HCMen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityQuản trị chuỗi cung ứngen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.