Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72402
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorHoàng Trọngen_US
dc.contributor.authorTrịnh Thị Lan Anhen_US
dc.contributor.otherHồ Dương Phương Thảoen_US
dc.contributor.otherChâu Hà Minh Lạcen_US
dc.contributor.otherNguyễn Ngọc Nhã Linhen_US
dc.date.accessioned2024-11-06T03:20:24Z-
dc.date.available2024-11-06T03:20:24Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72402-
dc.description.abstractTrong những năm gần đây, Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang phải giải quyết những bài toán phát triển bền vững khi môi trường sống của con người đang thay đổi nhanh theo hướng bất lợi. Khởi nghiệp xã hội xuất hiện đóng vai trò là yếu tố quan trọng giúp giải quyết các vấn đề về môi trường và xã hội, làm thúc đẩy sự tăng trưởng, đa dạng hóa của nền kinh tế, đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng và nhiều người trẻ quan tâm. Nổi bật trong số đó, sinh viên là bộ phận có khả năng tiếp thu và học hỏi nhanh với các xu hướng mới, luôn tìm thấy ý tưởng với những cách làm sáng tạo trong các dự án khởi nghiệp gần đây. Do đó, giáo dục khởi nghiệp trở thành tiền đề tại các trường Đại học cũng như chính sách của Nhà nước cho việc thúc đẩy sinh viên khởi nghiệp xã hội. Trong bối cảnh phát triển của khởi nghiệp xã hội, nghiên cứu này tập trung điều tra những tác động của giáo dục khởi nghiệp đến ý định khởi nghiệp xã hội của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thông qua 2 yếu tố  thái độ kinh doanh xã hội và nhận thức kiểm soát hành vi. Ngoài ra, nhận thức giá trị xã hội cũng là nhân tố được đưa vào để điều tra mức độ ảnh hưởng đến ý định này. Kế đến, đưa ra những giải pháp, hỗ trợ cho nhà trường và đề xuất những chính sách để thúc đẩy sinh viên tham gia vào các dự án khởi nghiệp xã hội. Nghiên cứu đã khảo sát 208 sinh viên tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, thu thấp các ý kiến cho các mối liên hệ tác động vừa nêu qua phiếu khảo sát được thực hiện dưới dạng thang đo Likert 5 cấp độ. Quá trình sàng lọc dữ liệu cho kết quả gồm 185 câu trả lời hợp lệ, sẵn sàng cho các bước kiểm định giả thuyết. Theo kết quả nghiên cứu, 3 nhân tố theo mức độ giảm dần gồm thái độ kinh doanh xã hội, nhận thức giá trị xã hội và nhận thức kiểm soát hành vi có ảnh hưởng tích cực đến ý định khởi nghiệp xã hội . Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, giáo dục khởi nghiệp có vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về việc kiểm soát hành vi trong môi trường kinh doanh.en_US
dc.format.medium88 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectÝ định khởi nghiệp xã hộien_US
dc.subjectSinh viênen_US
dc.subjectGiáo dục khởi nghiệpen_US
dc.subjectNhận thức giá trị xã hộien_US
dc.titleTác động của giáo dục khởi nghiệp và nhận thức giá trị xã hội đến ý định khởi nghiệp xã hội của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại - Quản trị kinh doanhen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.