Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72407
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần Ngọc Hoàien_US
dc.date.accessioned2024-11-06T06:39:58Z-
dc.date.available2024-11-06T06:39:58Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72407-
dc.description.abstractKỷ nguyên công nghệ 4.0 đã tạo ra nhiều thay đổi lớn ở phạm vi toàn cầu, cơ hội đi kèm với những thách thức. Đứng ở vị trí của doanh nghiệp thân thiện với môi trường nói riêng, các ban quản lý chỉ có hai sự lựa chọn, hoặc là chuyển đổi số, hoặc là rút khỏi con đường kinh doanh, bởi vì kỷ nguyên 4.0 có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Những nhà quản trị biết tận dụng cơ hội để phát triển đều có thể giúp doanh nghiệp của họ trở thành lựa chọn hàng đầu của quý khách hàng. Bài nghiên cứu với đề tài “Vai trò điều tiết của thái độ xanh trong mối quan hệ tác động của phương tiện truyền thông xã hội đến ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng thế hệ Z tại Việt Nam”, được đặt trong bối cảnh Việt Nam đang hưởng ứng phong trào số hóa của thế giới, khi mà các hoạt động kinh doanh được rất nhiều doanh nghiệp tối ưu, sử dụng công nghệ tiên tiến và mối quan tâm về môi trường của con người tăng lên. Mục đích của bài nghiên cứu này là xây dựng mô hình cấu trúc, chứng minh được tác động của phương tiện truyền thông xã hội lên động cơ vị tha, vị kỷ và ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng thế hệ Z. Đặc biệt, bài nghiên cứu còn xem xét thái độ xanh ảnh hưởng đến các mối liên hệ tác động với vai trò điều tiết. Tác giả sử dụng bảng câu hỏi để khảo sát và nhận được 289 phản hồi từ những người thuộc thế hệ Z. Dữ liệu thống kê được phân tích nhờ các kỹ thuật trên phần mềm Smart-PLS. Kết quả đã chứng minh được tác động của phương tiện truyền thông xã hội lên ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng thế hệ Z. Ngoài ra, thái độ xanh không những có tác động trực tiếp biến phụ thuộc mà còn điều tiết các tác động của biến độc lập lên biến phụ thuộc là ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng thế hệ Z. Nhìn chung, bài nghiên cứu cho thấy phương tiện truyền thông xã hội có vai trò quan trọng trong việc hình thành, định hình sự lựa chọn của người tiêu dùng đối với các dòng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Ở phần đề xuất, tác giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của những chia sẻ trên trang truyền thông doanh nghiệp những thông tin liên quan đến sản phẩm xanh, lối sống xanh, thân thiện với môi trường, sử dụng chiến lược tiếp thị trực tuyến. Khi đó, bài nghiên cứu sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với những người hành nghề trong lĩnh vực nàyen_US
dc.format.medium77 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectSản phẩm xanhen_US
dc.subjectÝ định mua hàngen_US
dc.subjectPhương tiện truyền thông xã hộien_US
dc.titleVai trò điều tiết của thái độ xanh trong mối quan hệ tác động của phương tiện truyền thông xã hội đến ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng thế hệ Z tại Việt Namen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.