Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72427
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorĐặng Thái Thịnhen_US
dc.contributor.authorVõ Tiến Đạten_US
dc.contributor.otherVăn Sỹ Hoàng Tháien_US
dc.contributor.otherĐặng Thị Kiều Oanhen_US
dc.contributor.otherLê Văn Việten_US
dc.date.accessioned2024-11-12T02:23:02Z-
dc.date.available2024-11-12T02:23:02Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72427-
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm mục đích điều tra xem phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là việc sử dụng ứng dụng TikTok, ảnh hưởng như thế nào đến ý định mua hàng của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Do đó, các biến được nghiên cứu lần lượt là giải trí, tính hữu ích, thông tin và sự khó chịu của mạng xã hội này. Nghiên cứu này còn khám phá tác động của thái độ này đối với lòng trung thành với thương hiệu, nhận thức về thương hiệu và ý định mua hàng của người tiêu dùng. Dữ liệu được thu thập thông qua cuộc khảo sát sinh viên đến từ trường đại học UEH tại TP. Hồ Chí Minh. So sánh với bài nghiên cứu trước đây trong cuộc khảo sát sinh viên của một trường đại học lớn tại Úc. Kết quả cho thấy yếu tố giải trí có tác động mạnh nhất đến thái độ của người tiêu dùng đối với việc sử dụng mạng xã hội của thương hiệu, tiếp theo là tính hữu ích, tính thông tin và cuối cùng là sự khó chịu. Thái độ của người tiêu dùng đối với phương tiện truyền thông xã hội của một thương hiệu ảnh hưởng mạnh mẽ đến lòng trung thành, nhận thức và ý định mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sinh viên Việt Nam lại có xu hướng quan tâm đến tính hữu ích hơn tính thông tin của mạng xã hội TikTok so với Úc. Có thể thấy rằng sự khác biệt về văn hóa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ của người tiêu dùng. Từ đó, bài nghiên cứu còn khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam nên đặc biệt tập trung đến lĩnh vực giải trí và những lợi ích mà phương tiện truyền thông TikTok mang lại để áp dụng các chiến lược tiếp thị và quảng cáo phù hợp nhằm tối ưu hóa ảnh hưởng tích cực đối với quyết định mua hàng của sinh viên UEH, từ đó giúp các doanh nghiệp và nhãn hàng hiểu rõ hơn về cách tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng này.en_US
dc.format.medium60 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectÝ định mua hàngen_US
dc.subjectMạng xã hội TikToken_US
dc.subjectSinh viên UEHen_US
dc.subjectThái độen_US
dc.subjectLòng trung thànhen_US
dc.subjectNhận thức thương hiệuen_US
dc.titleẢnh hưởng của mạng xã hội Tiktok đến ý định mua hàng trực tuyến của sinh viêN UEH tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại - Quản trị kinh doanhen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.