Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72466
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorBạch Thị Như Ýen_US
dc.contributor.otherNguyễn Hải Đăngen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Thu Thuyềnen_US
dc.contributor.otherCao Thị Thu Hằngen_US
dc.date.accessioned2024-11-12T03:06:15Z-
dc.date.available2024-11-12T03:06:15Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72466-
dc.description.abstract“Người tiêu dùng“ đang có xu hướng chú ý đặc biệt đến các sản phẩm xanh nhằm giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực của môi trường xung quanh đến vấn đề sức khỏe, tinh thần và đời sống con người. Mặt khác, sinh viên được coi là những khách hàng tiềm năng, góp phầnlớn trong việc tiêu dùng các mặt hàng xanh và góp phần thúc đẩy, cải thiện môi trường.Với vai trò quan trọng đó, họ sẽ phản ứng như thế nào trước sự lựa chọn mua và tiêu dùng các mặt hàng xanh?’Nhằm mục đích hiểu thêm về hành vi và tâm lý của sinh viên về vấn đề nêu trên, đề tài "NGHIÊN CỨU VỀ CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG XANH CỦA SINH VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH" đã được thực hiện. Đồng thời, đề tài nghiên cứu sẽ làm rõ, tiến hành xác minh mô hình các yếu tố tác động đến quyết định tiêu dùng hướng tới các sản phẩm thân thiện với môi trường.“Bằng cách kết hợp các lý thuyết về hành vi hợp lý và hành vi có kế hoạch, cùng với phương pháp nghiên cứu định tính và địnhlượng, bài nghiên cứu đã được khảo sát và thu được 257 phiếu ý kiến hợp lệ. Nghiên cứu đã đo lường mức độ ảnh hưởng của 5 yếu tố: cảm nhận về lợi ích của sản phẩm,nhận thức về giá của sản phẩm xanh, thương hiệu xanh, chuẩn chủ quan, quảng cáo xanh đến quyết định mua hàng xanh của sinh viên’trên địa bàn TP.HCM.Qua quá trình sàng lọc dữ liệu và loại bỏ 2 biến không hợp lệ là cảm nhận về lợi ích của sản phẩm xanh và nhận thức về giá của sản phẩm xanh, kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng các yếu tố thương hiệu xanh, chuẩn chủ quan, và quảng cáo xanh có tác động tích cực đến quyết định mua hàng xanh của sinh viên trên địa bàn TP. HCM.” Dựa trên các phân tích này, nghiên cứu cũng đề xuất một số khuyến nghị để thúc đẩy quyết định mua sắm các sản phẩm hướng tới phát triển xanh và bền vững cho các doanh nghiệp.en_US
dc.format.medium93 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.titleNghiên cứu về các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng xanh của Sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.