Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72638
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorĐoàn Thanh Hảien_US
dc.contributor.authorNguyễn Xuân Vinhen_US
dc.contributor.otherHồ Diệu Vyen_US
dc.contributor.otherLục Chấn Nguyênen_US
dc.contributor.otherLâm Mỹ Tiênen_US
dc.contributor.otherVõ Thị Mỹ Túen_US
dc.date.accessioned2024-11-15T03:24:14Z-
dc.date.available2024-11-15T03:24:14Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72638-
dc.description.abstractMục tiêu nghiên cứu: TikTok hiện nay đang trở thành một hiện tượng đình đám nhờ vào sự phát triển nhanh chóng và khả năng đem lại những nội dung cá nhân phù hợp với mỗi người sử dụng. Tuy nhiên gần đây cũng không ít những thông tin về việc TikTok đang sử dụng, thu thập thông tin cá nhân của người dùng thông qua hành vi sử dụng của họ. Nghiên cứu này tập trung vào vấn đề đánh giá nhận thức của sinh viên về nghịch lý bảo giữa bảo mật thông tin cá nhân và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng tại ứng dụng TikTok, từ đó đề xuất các doanh nghiệp hoàn thiện chính sách quyền riêng tư và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng một cách phù hợp. Phương pháp nghiên cứu: Thuyết lý luận hành vi (Behavioral reasoning theory - BRT) và lý thuyết hành vi dự định (Theory of Planned Behavior - TPB) được sử dụng để giải thích cho hành vi tiết lộ thông tin cá nhân nhằm đạt được những trải nghiệm cá nhân hóa phù hợp của người dùng dù cho họ có nhận thức về nguy cơ tiềm ẩn của việc này. Dữ liệu được thu thập được xử lý bằng các kiểm định và mô hình hồi quy trong SPSS. Kết quả nghiên cứu: Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng yếu tố cá nhân hóa trải nghiệm (PER) có tác động tích cực nhất với hành vi tiết lộ thông tin cá nhân (SD), có thể tạm kết luận nhóm được khảo sát quan tâm đến cá nhân hóa trải nghiệm nhiều hơn việc thông tin của họ được thu thập như thế nào trên TikTok. Bên cạnh đó, biến kiểm soát quyền riêng tư (CON) có tác động ở mức trung bình, thể hiện rằng hành vi tiết lộ thông tin cá nhân không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự kiểm soát quyền riêng tư. Kết luận: Kết quả nghiên cứu chỉ ra được tác động của các yếu tố trong mô hình đối với biến phụ thuộc. Từ đó đề xuất giải pháp nâng cao nhận thức sinh viên thông qua giáo dục và đề xuất các doanh nghiệp hoàn thiện, minh bạch chính sách bảo vệ quyền riêng tư của họ đối với người sử dụng.en_US
dc.format.medium84 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectNghịch lý Quyền riêng tưen_US
dc.subjectCá nhân hóa trải nghiệmen_US
dc.subjectSự quan ngại về chính sách quyền riêng tưen_US
dc.subjectHành vi tiết lộ thông tin cá nhânen_US
dc.titleNhận thức của sinh viên về nghịch lý giữa bảo mật thông tin cá nhân và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng tại ứng dụng Tiktoken_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.