Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72639
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorHoàng Trọngen_US
dc.contributor.authorHồ Nhật Tràen_US
dc.contributor.otherHuỳnh Anh Thưen_US
dc.contributor.otherPhan Trúc Anhen_US
dc.contributor.otherTrần Anh Khôien_US
dc.date.accessioned2024-11-15T03:24:44Z-
dc.date.available2024-11-15T03:24:44Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72639-
dc.description.abstractHiện nay, hình thức học và thi online đã và đang được áp dụng phổ biến rộng rãi trong nền giáo dục Việt Nam nói chung và trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Với sứ mệnh tiên phong đổi mới và sáng tạo theo thời đại công nghệ mà đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đặt ra, việc tổ chức hình thức thi online chất lượng, hiệu quả cao đi đầu trong lĩnh vực giáo dục là nhiệm vụ rất quan trọng đối với nhà trường. Nhận thấy hình thức thi online của trường vẫn còn vấp phải nhiều phản hồi không quá tích cực đến từ người tham gia thi. Và để cố gắng tìm ra những nguyên nhân gây ra sự không hài lòng, những yếu tố gây cản trở sinh viên phát huy hết khả năng và đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi với hình thức trắc nghiệm online, nhóm tác giả quyết định thực hiện nghiên cứu “Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cảm nhận về quá trình thi online của sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh”. Kết hợp với tiến hành một số kiểm định, phân tích, đánh giá các yếu tố có ảnh hưởng đến chất lượng cảm nhận về quá trình thi online của người học UEH, nhóm tác giả đưa ra một số các phương án phù hợp để cải thiện và nâng cao chất lượng hình thức thi online của trường. Sau khi tham khảo một số tài liệu, báo chí, bài viết có liên quan, nhóm tác giả xác định được có 6 yếu tố được xác định là ảnh hưởng đến chất lượng cảm nhận quá trình thi online của người học UEH, bao gồm: Tâm lý của sinh viên (TL), Điều kiện nơi thi (DK), Lịch thi (LT), Công nghệ (CN), Giám thị (GT), Sự hỗ trợ (SHT). Sau khi thu thập được 160 phiếu trả lời hợp lệ, nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích độ tin cậy thang đo thông qua hệ số Cronbach Alpha’s, phân tích nhân tố khám phá EFA và phân tích hồi quy bằng phần mềm SPSS với cỡ mẫu là 160. Và cho ra kết quả có 3 yếu tố có ý nghĩa thống kê, liên quan đến chất lượng cảm nhận về quá trình thi online của sinh viên: Sự hỗ trợ (SHT), Công nghệ (CN), Nhân tố chủ quan (CQ). Trong đó, Nhân tố chủ qan (CQ) là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến chất lượng cảm nhận quá trình thi online của người học UEH Từ kết quả đó, nhóm nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp giúp sinh viên và nhà trường trong việc giải quyết những yếu tố làm cản trở sinh viên phát huy khả năng trong quá trình tham gia thi online, đồng thời nâng cao chất lượng cảm nhận về quá trình thi online của sinh viên.en_US
dc.format.medium51 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectChất lượng cảm nhậnen_US
dc.subjectThi onlineen_US
dc.subjectSinh viên Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cảm nhận về quá trình thi online của sinh viên Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKỹ thuật và công nghệen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.