Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72699
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNgô Minh Vũen_US
dc.contributor.authorLê Việt Cườngen_US
dc.contributor.otherBùi Nhật Vyen_US
dc.date.accessioned2024-11-15T07:42:53Z-
dc.date.available2024-11-15T07:42:53Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72699-
dc.description.abstractVấn đề về bảo vệ môi trường là điều được chú trọng và là mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Đây cũng được xem là vấn đề vô cùng cấp bách khi tình trạng ô nhiễm diễn ra ngày càng nghiêm trọng, Trái Đất ngày một nóng lên và gây ra những hậu quả khôn lường. Để giải quyết vấn đề cần có sự chung tay, đồng lòng và đòi hỏi con người phải có sự thay đổi trong hành vi, dần tiệm cận và có xu hướng tiêu dùng bền vững. Bài nghiên cứu tập trung yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng bền vững của sinh viên, từ đó có thể đưa ra những hàm ý đồng thời dựa vào sức trẻ, cùng xây dựng và lan tỏa lối sống hướng tới bền vững. Nghiên cứu chia làm 2 giai đoạn gồm nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính được thực hiện nhằm xây dựng mô hình và thang đo phù hợp cho mục tiêu nghiên cứu. Nghiên cứu định lượng bắt đầu với việc thu thập dữ liệu định lượng. Sau đó, dữ liệu sẽ được xử lý trên phần mềm SPSS qua việc thực hiệm các kiểm định như kiểm định sự tương quan giữa các biến qua phân tích tương quan Pearson và tác động của các biến độc lập lên biến phụ thuộc qua phân tích hồi quy đa biến. Sau khi thực hiện kiểm định và phân tích trên phần mềm SPSS, kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng của yếu tố tâm lý đến hành vi tiêu dùng bền vững của sinh viên trên địa bàn TP.HCM: Thái độ, Kiến thức, Hiệu quả nhận thức, Nỗ lực trách nhiệm với môi trường và Ảnh hưởng nhận thức thị trường. Trong đó, Nỗ lực trách nhiệm với môi trường có mức tác động mạnh. Từ đó, tác giả đề xuất những hàm ý phù hợp nhằm thúc đẩy hành vi tiêu dùng bền vững trong tương lai.en_US
dc.format.medium42 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.titleẢnh hưởng của yếu tố tâm lý đến hành vi tiêu dùng bền vững của sinh viên trên địa bàn TP.HCMen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeResearch Paper-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.