Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72741
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Huệ Minhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Hoài Bảo Ngọcen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Ngân Giangen_US
dc.contributor.otherTrần Thị Kim Ngânen_US
dc.contributor.otherHà Thị Kiều Oanhen_US
dc.date.accessioned2024-11-15T08:28:18Z-
dc.date.available2024-11-15T08:28:18Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72741-
dc.description.abstractTrong bối cảnh hội nhập và phát triển thông tin, phát triển giao thương mua bán, đặc biệt là mua bán và mua sắm trực tuyến cùng với sự phát triển của thị trường bán lẻ, dân số đông và am hiểu công nghệ, crowd shipping xuất hiện như một nhu cầu cấp thiết của khách hàng mong muốn dịch vụ giao hàng nhanh và thuận tiện. Crowd shipping phát triển thần tốc tại thị trường Việt Nam với nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển cạnh tranh và nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần. Sự bùng nổ của crowd shipping giúp các doanh nghiệp logistics chặng cuối mở rộng quy mô đội ngũ giao hàng, giảm thời gian và chi phí giao hàng bằng cách tích hợp crowd shippers (các tài xế giao hàng) vào hoạt động, từ đó hợp lý hóa hoạt động giao nhận và nâng cao khả năng cạnh tranh của dịch vụ. Về khía cạnh khách hàng, vì sự khác biệt trong khả năng sử dụng những công nghệ đổi mới và một vài lý do đặc thù của crowd shipping, dịch vụ này vẫn còn tồn đọng một số thách thức trong quá trình phát triển. Vì vậy, nhóm đề xuất đề tài: “Nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự sẵn lòng sử dụng dịch vụ crowd shipping của khách hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm phân tích các yếu tố tác động đến sự sẵn lòng sử dụng dịch vụ crowd shipping của khách hàng nội thành. Bằng cách phân tích các mối quan hệ tác động của 8 biến độc lập liên quan đến nhận thức của khách hàng tác động đến biến phụ thuộc Ý định hành vi: Nhận thức tính hữu ích, Nhận thức tính dễ sử dụng, Lợi thế tương đối, Khả năng tương thích, Độ phức tạp, Ảnh hưởng xã hội, Giá trị giá cả và Mối quan tâm về tính bền vững dựa trên các lý thuyết nền tảng về hành vi TAM, UTAUT2 và thuyết IDT, nhóm nghiên cứu đề xuất mô hình nghiên cứu cũng như đưa ra kết quả nghiên cứu: Giá trị giá cả có quan hệ tác động tích cực và mạnh mẽ nhất lên ý định hành vi của khách hàng, đồng thời Khả năng tương thích, Nhận thức tính hữu ích, Nhận thức tính dễ sử dụng, Ảnh hưởng xã hội là những biến có tác động tích cực đến ý định hành vi. Bên cạnh đó, mối quan hệ tác động của Khả năng tương thích, Lợi thế tương đối, Ảnh hưởng xã hội, Độ phức tạp thông qua hai biến trung gian là Nhận thức tính dễ sử dụng, Nhận thức tính hữu ích cũng tác động đến ý định hành vi sử dụng dịch vụ crowd shipping của khách hàng. Thông qua những kết quả trên, nghiên cứu đưa ra hàm ý quản trị dựa ứng với tình hình diễn biến của hoạt động crowd shipping tại Việt Nam và đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theoen_US
dc.format.medium87 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.titleNghiên cứu các yếu tố tác động đến sự sẵn lòng sử dụng dịch vụ crowd shipping của khách hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeResearch Paper-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.