Please use this identifier to cite or link to this item:
https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72808
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Nguyễn Quang Anh | en_US |
dc.contributor.author | Nguyễn Hoàng Phúc | en_US |
dc.contributor.other | Lương Bích Ân | en_US |
dc.contributor.other | Nguyễn Thị Kim Linh | en_US |
dc.contributor.other | Trần Thị Ngọc Mai | en_US |
dc.contributor.other | Lê Thị Cẩm Viên | en_US |
dc.date.accessioned | 2024-11-19T04:00:19Z | - |
dc.date.available | 2024-11-19T04:00:19Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.uri | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72808 | - |
dc.description.abstract | Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu này tìm hiểu vai trò của trưởng nhóm trong hoạt động nhóm trực tuyến của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu phân tích các yếu tố như sự thu hút và biểu hiện của trưởng nhóm, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc nhóm trong môi trường trực tuyến. Nghiên cứu nhằm đề xuất các chiến lược nhằm tăng cường vai trò của các trưởng nhóm,cải thiện hiệu quả làm việc nhóm trong môi trường trực tuyến. Điều này có thể giúp các trường đại học và tổ chức giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp hỗ trợ và đào tạo một cách tốt hơn trong môi trường trực tuyến. Những phát hiện này cung cấp những kiến thức cần thiết để cải thiện hiệu quả làm việc nhóm trong môi trường trực tuyến, từ đó hỗ trợ quá trình học tập và phát triển của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh.Phương pháp: Nghiên cứu đề xuất mô hình dựa trên sự thu hút, đồng cảm, công bằng và tin tưởng của trưởng nhóm đến hiệu suất làm việc, với sự tham gia khảo sát của sinh viên trong độ tuổi 18-22 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình này sử dụng cả phương pháp định tính và định lượng, với nghiên cứu định tính tham khảo các nghiên cứu trước và nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua Google form với 274 người trả lời. SPSS và SmartPLS là những phần mềm hỗ trợ nghiên cứu trong quá trình tổng hợp và phân tích dữ liệu để đánh giá thang đo sơ bộ, kiểm tra mô hình đo lường, kiểm tra mô hình cấu trúc, kiểm định mô hình đề xuất.Kết quả: Các biến trong mô hình nghiên cứu hầu hết được chứng minh là có tác động với nhau. Qua đó có thể thấy rằng niềm tin với nhóm trưởng có ý nghĩa về mặt thống kê và là yếu tố tác động đến hiệu quả làm việc nhóm. Sự công bằng, Sự đồng cảm, Sự thu hút của nhóm trưởng không hoặc ít ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc nhóm.Kết luận: Kết quả kiểm định của nghiên cứu ủng hộ tất cả các giả thuyết, trong đó nêu rõ rằng sự tin tưởng, sự đồng cảm, công bằng và sức thu hút ở một người trưởng nhóm có tác động tích cực đến hiệu suất của nhóm. Việc tăng các biến này sẽ khuyến khích nhóm hoạt động hiệu quả hơn. | en_US |
dc.format.medium | 71 tr. | en_US |
dc.language.iso | vi | en_US |
dc.publisher | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh | en_US |
dc.relation.ispartofseries | Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024 | en_US |
dc.subject | Nhóm ảo | en_US |
dc.subject | Sự thu hút của người trưởng nhóm | en_US |
dc.subject | Sự đồng cảm | en_US |
dc.subject | Hiệu suất làm việc nhóm ảo | en_US |
dc.subject | sự công bằng | en_US |
dc.subject | niềm tin đối với trưởng nhóm | en_US |
dc.title | Các yếu tố của trưởng nhóm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc nhóm trong môi trường trực tuyến của sinh viên tại Tp.HCM | en_US |
dc.type | Research Paper | en_US |
ueh.speciality | Thương mại - Quản trị kinh doanh | en_US |
ueh.award | Giải C | en_US |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.grantfulltext | reserved | - |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.fulltext | Full texts | - |
item.openairetype | Research Paper | - |
item.languageiso639-1 | vi | - |
Appears in Collections: | Nhà nghiên cứu trẻ UEH |
Files in This Item:
File
Description
Size
Format
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.