Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72809
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPhạm Tô Thục Hânen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Quỳnh Nhưen_US
dc.contributor.otherPhạm Khánh Linhen_US
dc.contributor.otherNa Sóc Chiếten_US
dc.date.accessioned2024-11-19T04:01:50Z-
dc.date.available2024-11-19T04:01:50Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72809-
dc.description.abstractNhựa – vật liệu có thành phần chính là các polyme với các công dụng hiệu quả có thể hỗ trợ trong cuộc sống hằng ngày. Nhận thấy được sự tiện ích này, nhiều doanh nghiệp không ngừng đẩy mạnh sản xuất dòng sản phẩm nhựa. Song song với những ưu điểm trên, sản phẩm nhựa đang dần trở thành kẻ thù của môi trường. Với tính chất khó phân hủy và không thể tái tạo, việc sử dụng nhựa đang đe dọa đến sự tồn tại của các sinh vật trên Trái Đất. Từ những vấn đề nan giải này, nhiều quốc gia luôn nỗ lực tìm kiếm giải pháp để khắc phục những hệ quả của việc sử dụng nhựa. Do đó, hoạt động đẩy mạnh sử dụng các sản phẩm nhựa từ nguồn nguyên liệu thân thiện, được xem là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc xác định và tìm hiểu các yếu tố có vai trò thúc đẩy hành vi sử dụng dòng sản phẩm này vẫn chưa rõ ràng. Trong bài nghiên cứu này, các mối quan tâm cá nhân khác nhau (mối quan tâm về môi trường, mối quan tâm về chính trị, mối quan tâm về xã hội) sẽ được xem xét để đánh giá sự tác động của chúng lên ý định và hành vi tiêu dùng có đạo đức liên quan đến các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường. Quá trình khảo sát được thực hiện với tổng số lượng người tham gia là 320 sinh viên từ các trường khác nhau ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Từ các phân tích, kết quả nhận được chỉ ra rằng có sự tác động tích cực từ các mối quan tâm cá nhân của mọi người đến ý định và hành vi tiêu dùng có đạo đức đối với các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường. Từ đó, đưa ra một số hàm ý quản trị giúp các nhà quản lý thúc đẩy hành vi tiêu dùng có đạo đức lên các dòng sản phẩm nhựa có tính thân thiện với môi trường của cộng đồng sinh viên Thành Phố Hồ Chí Minh.en_US
dc.format.medium60 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.titleTác Động Của Các Mối Quan Tâm Cá Nhân Đến Hành Vi Tiêu Dùng Có Đạo Đức Đối Với Các Sản Phẩm Nhựa Thân Thiện Với Môi Trường Của Sinh Viên Trên Địa Bàn Thành Phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.