Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72840
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Ngọc Danhen_US
dc.contributor.authorTrần Diễm Quỳnhen_US
dc.contributor.otherKiều Trần Quang Huyen_US
dc.contributor.otherPhạm Diệu Linhen_US
dc.date.accessioned2024-11-19T04:23:52Z-
dc.date.available2024-11-19T04:23:52Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72840-
dc.description.abstractViệt Nam nằm ở Đông Nam Á, có mạng lưới sông ngòi dày đặc (2.360 con sông dài trên 10km), lượng mưa trung bình hằng năm từ 1.500 đến 2.000 mm, độ ẩm không khí trên dưới 80% vì vậy Việt Nam thường gặp bất lợi về thời tiết như bão, lũ lụt. Theo báo cáo Chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu năm 2020 (CRI) Việt Nam đã tăng thêm 3 bậc trên thang đo mức độ dễ bị tổn thương, từ vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng CRI 2019 (thống kê trong khoảng thời gian từ 1998 đến 2017), lên vị trí thứ 6 năm 2018 và Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có tỷ lệ dân số phải hứng chịu cảnh ngập lụt cao nhất thế giới. Với tình trạng biến đổi khí hậu làm gia tăng các kiểu thời tiết cực đoan, Việt Nam ngày càng bị ảnh hưởng bởi bão lũ thất thường hơn. Vấn đề nghiêm trọng hơn khi nhiệt độ tăng và thay đổi về xu hướng lượng mưa có thể tạo ra những tác động tiêu cực đến sinh kế nông nghiệp, tạo thêm áp lực tài chính cho các hộ gia đình dễ bị tổn thương ( hộ gia đình ở nông thôn ), từ đó đẩy họ đến lựa chọn để cho con cái đi làm kiếm thu nhập thay vì đi học. Thấy được vấn đề cấp bách này bài nghiên cứu xác định sự tác động của lượng mưa đến tỷ lệ trễ học của trẻ em ở nông thôn Việt Nam, sử dụng số liệu từ hộ gia đình nông thôn Việt Nam (VARHS) từ năm 2016 đến năm 2020 kết hợp với mô hình hồi quy logit. Khác với những bài nghiên cứu trước đây, chúng tôi tập trung vào trẻ em ở vùng nông thôn Việt Nam và đưa ra những con số cụ thể dựa trên bộ số liệu ở Việt Nam và đưa ra những giải pháp cụ thể. Kết quả cho thấy thứ nhất là, lượng mưa càng nhiều thì trình độ trễ học tăng, thứ hai là lượng mưa tăng thì thu nhập giảm và thứ ba là thu nhập tăng thì biến trễ học của trẻ em giảm. Từ kết quả đó, để giảm thiểu tác động của lượng mưa đến trình độ học vấn của trẻ em nông thôn Việt Nam nhóm em đưa ra những chính sách liên quan và phù hợp với hoàn cảnh, để đảm bảo rằng môi trường học tập của trẻ em không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, lượng mưa.en_US
dc.format.medium29 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024en_US
dc.subjectCú sốc thời tiếten_US
dc.subjectLượng mưaen_US
dc.subjectTrẻ emen_US
dc.subjectHọc vấnen_US
dc.subjectViệt Namen_US
dc.subjectThu nhậpen_US
dc.titleSự tác động của lượng mưa đến trình độ học vấn của trẻ em ở nông thôn Việt Namen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.