Please use this identifier to cite or link to this item:
https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72877
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn Huỳnh Phương Thảo | en_US |
dc.contributor.other | Đặng Minh Huyền | en_US |
dc.contributor.other | Lê Thị Thanh Trà | en_US |
dc.contributor.other | Phạm Ngọc Thanh Trúc | en_US |
dc.date.accessioned | 2024-11-21T02:02:18Z | - |
dc.date.available | 2024-11-21T02:02:18Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.uri | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72877 | - |
dc.description.abstract | Tốc độ phát triển đô thị của thành phố Hồ Chí Minh diễn ra nhanh chóng trong những năm gần đây với mục tiêu hướng tới một thành phố thông minh, hiện đại và phát triển bền vững. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ - kỹ thuật, các ứng dụng giao thông thông minh được ra đời nhằm giúp người dân di chuyển thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn như: Busmap, Be, Gojek, Loship, Google Maps, v.v… Nhận thấy sự phát triển của ứng dụng giao thông thông minh, nhóm nghiên cứu tiến hành thực hiện đề tài “Ứng dụng giao thông thông minh trong sinh viên: Thái độ, Số lượng và Hành vi” nhằm tìm hiểu cảm nhận, thái độ của sinh viên đối với các ứng dụng này, ứng dụng nào được sử dụng phổ biến nhất, và liệu rằng các nhân tố nhân khẩu học như: giới tính, độ tuổi, quê quán, trình độ học vấn, phương tiện giao thông, tần suất sử dụng phương tiện,... có thực sự tác động đến số lượng ứng dụng giao thông thông minh được cài trên điện thoại di động hay không? Bên cạnh phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) thường được sử dụng, nghiên cứu này đặt nền tảng trên mô hình dữ liệu đếm (Count Data Model), bổ sung góc nhìn mới và rộng hơn về ứng dụng giao thông thông minh. Mô hình dữ liệu đếm, mô hình hồi quy tuyến tính (OLS) và phần mềm xử lý dữ liệu RStudio đã được áp dụng trong quá trình phân tích nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu sẽ làm cơ sở cho các doanh nghiệp đã, đang phát triển ứng dụng giao thông đưa ra các hướng thay đổi phù hợp nhằm tạo sự tin cậy cho người sử dụng và nâng cao hiệu quả hỗ trợ giao thông của các ứng dụng này. | en_US |
dc.format.medium | 48 tr. | en_US |
dc.language.iso | en | en_US |
dc.publisher | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh | en_US |
dc.relation.ispartofseries | Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2024 | en_US |
dc.subject | Ứng dụng giao thông thông minh | en_US |
dc.subject | Yếu tố nhân khẩu học | en_US |
dc.subject | Hành vi - Thái độ | en_US |
dc.title | Ứng dụng giao thông thông minh trong sinh viên: thái độ, số lượng và hành vi | en_US |
dc.type | Research Paper | en_US |
ueh.speciality | Kinh tế đô thị | en_US |
ueh.award | C | en_US |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.grantfulltext | reserved | - |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.fulltext | Full texts | - |
item.openairetype | Research Paper | - |
item.languageiso639-1 | en | - |
Appears in Collections: | Nhà nghiên cứu trẻ UEH |
Files in This Item:
File
Description
Size
Format
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.