Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72976
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Ngọc Danhen_US
dc.contributor.authorTrần Thị Tường Vien_US
dc.contributor.otherĐặng Huỳnh Bảo Châuen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Minh Thiệnen_US
dc.contributor.otherĐặng Thị Mai Hươngen_US
dc.date.accessioned2024-11-21T06:50:37Z-
dc.date.available2024-11-21T06:50:37Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72976-
dc.description.abstractMục đích bài nghiên cứu – Xây dựng khung lý thuyết cung cấp những hiểu biết lý thuyết và thực tiễn về các động cơ thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng các trang mạng xã hội như một công cụ truyền miệng điện tử (eWOM) và tác động của nó đối với hình ảnh thương hiệu (BI) và ý định mua hàng (PI). Phương pháp – Dữ liệu bài nghiên cứu được thu thập qua bảng câu hỏi khảo sát thế hệ Z về đề tài. Các thang đo này đã được kiểm tra về giá trị hội tụ, phân biệt, và độ tin cậy. Sau đó, kỹ thuật mô hình hóa phương trình cấu trúc (SEM) được sử dụng để kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định eWOM và tác động eWOM đến hình ảnh thương hiệu và ý định mua hàng của người tiêu dùng. Kết quả – Kết quả khẳng định tầm quan trọng của độ mạnh mối quan hệ (Tie Strength), sự tin cậy (Trust), ảnh hưởng thông tin (Information influences), ảnh hưởng quy chuẩn (Normative influences), cảm giác thân thuộc (Sense of belonging), mong muốn giúp đỡ (Altruism), nghĩa vụ đạo đức (Moral obligation) và niềm tin vào năng lực bản thân (Self- efficacy) đối với ý định eWOM của thế hệ Z trên các mạng xã hội. Đồng thời, khẳng định vai trò quan trọng của eWOM trong việc hình thành hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng và ý định mua hàng của họ. Ý nghĩa – Kết quả của bài nghiên cứu giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về hành vi mua hàng của khách hàng gen Z, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị và quảng cáo phù hợp với đặc điểm người tiêu dùng. Đồng thời, kết quả nghiên cứu này cũng được các nhà sản xuất hàng hóa đặc biệt quan tâm.en_US
dc.format.medium64 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.subjectHình Ảnh Thương Hiệuen_US
dc.subjectÝ Định Mua Hàngen_US
dc.subjectTrang Mạng Xã Hộien_US
dc.subjectEwomen_US
dc.titleẢnh Hưởng Của Truyền Miệng Điện Tử (Ewom) Thông Qua Các Trang Mạng Xã Hội Đến Hình Ảnh Thương Hiệu Và Ý Định Mua Hàng Của Thế Hệ Zen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeResearch Paper-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.