Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72998
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPhạm Tô Thục Hânen_US
dc.contributor.authorNguyễn Kim Giangen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Kim Cúcen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Thu Hảien_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Mỹ HIềnen_US
dc.contributor.otherTrần Thị Mỹ Linhen_US
dc.date.accessioned2024-11-26T02:14:19Z-
dc.date.available2024-11-26T02:14:19Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/72998-
dc.description.abstractNgày nay, hình thức làm việc nhóm ngày càng trở nên phổ biến ở chương trình giảng dạy tại các trường đại học vì nó giúp các bạn sinh viên phát triển bộ kĩ năng về giao tiếp, xử lý vấn đề, tư duy phản biện, quản lý thời gian, quản trị cảm xúc,... Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn ứng viên của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, không phải tất cả sinh viên đều biết cách làm việc nhóm hiệu quả và phối hợp nhịp nhàng với đồng đội để cho ra kết quả làm việc nhóm tốt. Chính vì vậy việc nghiên cứu các yếu tố tác động đến kết quả làm việc nhóm sẽ giúp xác định yếu tố nào có thể giúp giải quyết vấn đề nêu trên. Ngoài ra, ở Việt Nam, chưa có một nghiên cứu chuyên sâu nào về mối quan hệ giữa các yếu tố trí tuệ cảm xúc nhóm, sự tin tưởng trong nhóm, xung đột mối quan hệ và kết quả làm việc nhóm. Chính vì ba lý do trên mà nhóm nghiên cứu chọn đề tài “Mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc nhóm và kết quả làm việc nhóm thông qua sự tin tưởng và xung đột mối quan hệ trong nhóm.” Mục tiêu chính của nghiên cứu này là khám phá mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc nhóm, sự tin tưởng trong nhóm, xung đột mối quan hệ và kết quả làm việc nhóm của sinh viên làm việc nhóm theo hình thức dự án tại Đại học UEH. Nghiên cứu này được lấy mẫu theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Số lượng mẫu khảo sát phát ra là 600, và 488 mẫu thu về đủ điều kiện để phân tích dữ liệu. Đối tượng khảo sát là sinh viên Đại học UEH. Nghiên cứu định tính với hình thức phỏng vấn chuyên sâu 7 đáp viên và nghiên cứu định lượng (SPSS 22 và Smart PLS 3.2.8) đã được áp dụng để tìm ra kết quả. Theo kết quả phân tích, cả 2 yếu tố trí tuệ cảm xúc nhóm và sự tin tưởng trong nhóm có tác động tích cực trong khi đó xung đột mối quan hệ tác động tiêu cực đến kết quả làm việc nhóm của sinh viên Đại học UEH. Đồng thời sự tin tưởng trong nhóm và xung đột mối quan hệ là trung gian của trí tuệ cảm xúc nhóm và kết quả làm việc nhóm. Trong đó sự tin tưởng trong nhóm tác động mạnh mẽ nhất đến kết quả làm việc nhóm, sau đó là trí tuệ cảm xúc nhóm và xung đột mối quan hệ. Kết quả nghiên cứu cũng đồng thời chứng minh rằng trí tuệ cảm xúc tác động tích cực đến sự tin tưởng trong nhóm và tác động tiêu cực đến xung đột mối quan hệ. Kết quả nghiên cứu này sẽ giúp các nhà quản trị có phương pháp thích hợp để nâng cao kết quả làm việc nhóm của sinh viên Đại học UEH.en_US
dc.format.medium112 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.subjectTrí tuệ cảm xúc nhómen_US
dc.subjectSự tin tưởng trong nhómen_US
dc.subjectXung đột mối quan hệen_US
dc.subjectKết quả làm việc nhómen_US
dc.titleMối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc nhóm và kết quả làm việc nhóm thông qua sự tin tưởng và xung đột mối quan hệ trong nhómen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityQuản trị nguồn nhân lựcen_US
ueh.awardGiải Aen_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.