Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73055
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Ngọc Danhen_US
dc.contributor.authorLê Hoàng Ngọcen_US
dc.contributor.otherLê Ngọc Thúy Hiềnen_US
dc.contributor.otherNguyễn Hà Thanhen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Tuyết Nhưen_US
dc.contributor.otherLê Đức Thắngen_US
dc.date.accessioned2024-11-26T02:34:33Z-
dc.date.available2024-11-26T02:34:33Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73055-
dc.description.abstractThương mại livestream đang ngày càng phổ biến và góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành thương mại điện tử. Do đó, hiểu rõ cơ chế của hình thức này ảnh hưởng như thế nào tới hành vi khách hàng là rất quan trọng. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện tại chưa có nghiên cứu chính thức nào về sự ảnh hưởng của livestream bán hàng đến hành vi mua hàng của người xem. Dựa trên mô hình khả năng xây dựng sự thuyết phục (ELM), cùng với lý thuyết tạo lập và chuyển giao niềm tin (Trust Transfer Theory), nghiên cứu tập trung vào phân tích, đánh giá những nhân tố ảnh hưởng của livestream đến việc gây dựng lòng tin và ý định mua của khách hàng. Để thực hiện, 245 người từng mua hàng qua livestream tại TP.Hồ Chí Minh đã được phỏng vấn. Qua quá trình phân tích hồi quy tuyến tính bội và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), các nhân tố quyết định, quá trình và hệ quả của lòng tin sẽ được thảo luận. Nghiên cứu chỉ ra rằng có hai tuyến tác động chính đến quá trình xây dựng lòng tin của khách hàng từ đó ảnh hưởng tới ý định mua hàng và mức độ sẵn sàng chi trả của họ. Hiệu ứng chuyển giao niềm tin tồn tại từ sự tin tưởng vào streamer sang tin vào sản phẩm cũng được xác minh. Nghiên cứu được kỳ vọng sẽ mang đến hiểu biết sâu sắc về niềm tin đối với hình thức bán hàng qua livestream và cách mà hình thức này làm tăng trưởng doanh số.en_US
dc.format.medium72 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.subjectchuyển giao niềm tin`en_US
dc.subjectELMen_US
dc.subjectHành vi mua hàngen_US
dc.subjectStreameren_US
dc.subjectThương mại livestreamen_US
dc.titleẢnh hưởng của hình thức livestream bán hàng lên hành vi của người xemen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại - quản trị kinh doanh và du lịch - marketingen_US
ueh.awardBen_US
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.