Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73057
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorLê Hữu Nghĩaen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Ngọc Huyềnen_US
dc.contributor.otherNguyễn Huỳnh Thanh Xuânen_US
dc.contributor.otherPhạm Ái Cẩm Lyen_US
dc.contributor.otherLê Thủy Tiênen_US
dc.date.accessioned2024-11-26T02:34:56Z-
dc.date.available2024-11-26T02:34:56Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73057-
dc.description.abstractDịch bệnh Covid-19 đã tác động sâu sắc đến toàn bộ nền kinh tế và ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch. Theo Tổng cục thống kê năm 2021 (TCTK, 2021), lượng khách quốc tế cũng như trong nước suy giảm nghiêm trọng, doanh nghiệp du lịch phải đối mặt với nhiều thử thách (khách hủy hợp đồng, tổ chức nhân sự trong thời kỳ dịch bệnh, thay đổi biến động về nhân sự…). Nhưng hiện nay, dịch Covid-19 phần nào đã được kiểm soát, du lịch nội địa đã được hoạt động trở lại, ngành du lịch đang dần phục hồi và phát triển như trước đây. Trong giai đoạn bình thường mới, du lịch thực tế ảo (Virtual Reality) đóng một vai trò quan trọng trong việc khuyến khích việc thực hiện các chuyến thăm quan và các hành vi du lịch khác của du khách. Ý định ghé thăm của khách du lịch và việc tiếp tục sử dụng của người dùng VR được xác định bởi mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) và động lực khoái lạc (HMSAM). Tuy nhiên, có những nghiên cứu trước đây hạn chế về sự hiện diện trong nhận thức của khách du lịch. Để giải quyết khoảng cách này, nghiên cứu này nhằm mục đích xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến sự hiện diện tác động đến nhận thức, sự đắm chìm và quyết định viếng thăm của khách hàng. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp (phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng), với sự tham gia của 250 khách du lịch đã thực hiện bảng khảo sát, được kiểm định dựa trên mô hình nghiên cứu đề xuất bằng cách sử dụng mô hình phương trình cấu trúc. Kết quả chỉ ra rằng việc tiếp tục sử dụng là yếu tố chính ảnh hưởng đến ý định viếng thăm, sự hiện diện tác động mạnh mẽ đến đến nhận thức về sự thích thú của khách hàng. Những phát hiện của nghiên cứu này cung cấp một số ý nghĩa quan trọng định hướng phát triển cho các nghiên cứu tương lai, thúc đẩy nhu cầu viếng thăm của du khách, và xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong giai đoạn hậu Covid-19.en_US
dc.format.medium78 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.subjectThực tế ảo trong du lịchen_US
dc.subjectVRen_US
dc.subjectSự hiện diệnen_US
dc.subjectHMSAMen_US
dc.subjectQuảng bá du lịch Việt Namen_US
dc.subjectCovid-19en_US
dc.titleỨng dụng thực tế ảo (Virtual Reality) trong việc quảng bá Việt Nam hậu Covid-19en_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardBen_US
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.