Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73070
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Ngọc Danhen_US
dc.contributor.authorBùi Thị Cẩm Túen_US
dc.date.accessioned2024-11-26T02:49:42Z-
dc.date.available2024-11-26T02:49:42Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73070-
dc.description.abstractHiện nay, nhu cầu mua sắm và thói quen tiêu dùng tăng lên rõ rệt, thiếu bền vững dẫn đến việc chất lƣợng môi trƣờng suy giảm, tài nguyên ngày càng khan hiếm. Giống nhƣ các nƣớc khác trên thế giới, Việt Nam cũng đối mặt với những vấn đề toàn trên. Từ đó hình thành nên xu hƣớng “tiêu dùng xanh”. Thành phố Hồ Chí Minh là 1 trong những thành phố phát triển nhất Việt Nam, hằng năm thành phố luôn đối mặt với vấn đề lớn về chất lƣợng môi trƣờng, khí hậu,... Do đó, thành phố Hồ Chí Minh đang hƣớng đến việc khuyến khích mọi ngƣời tạo thói quen tiêu dùng và sử dụng những sản phẩm xanh nhƣ một giải pháp giảm áp lực đối với môi trƣờng. Nhằm mang lại cái nhìn tổng quan về hiện trạng tiêu dùng xanh của ngƣời tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt là giới trẻ,”tôi đã chọn đề tài” Nghiên cứu những yếu tố ảnh hƣởng đến hành vi tiêu dùng xanh của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh‟‟ để tiến hành nghiên cứu phân tích. Mục tiêu nghiên cứu của bài nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố và mức độ ảnh hƣởng của các nhân tố đó đến hành vi tiêu dùng thực phẩm xanh của ngƣời trẻ tại địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh, từ đó có thể tìm thấy và đƣa ra các giải pháp nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng giúp định hƣớng cho giới trẻ chuyển sang sử dụng các thực phẩm xanh nhiều hơn để góp phần cải thiện môi trƣờng trong quá trình phát triển bền vững. Nghiên cứu đƣợc thực hiện thông qua phƣơng pháp nghiên cứu định lƣợng. Kết quả của nghiên cứu khảo sát cho thấy có 2 nhân tố (5) nhận thức kiểm soát hành vi, (6) ý định mua thực phẩm xanh có tác động trực tiếp đến hành vi tiêu dùng thực phẩm xanh của ngƣời trẻ tại Thành Phố Hồ Chí Minh, bên cạnh đó, còn thấy đƣợc còn thấy đƣợc 5 nhân tố (1) nhận thức về môi trƣờng, (2) sự quan tâm tới sức khỏe, (3) thái độ đối với thực phẩm xanh, (4) chuẩn chủ quan, (5) nhận thức kiểm soát hành vi có tác động gián tiếp đến hành vi tiêu dùng thực phẩm xanh thông qua nhân tố (6) ý định mua thực phẩm xanh của ngƣời tiêu dùng. Từ kết quả nghiên cứu trên, chúng ta sẽ đƣa ra những cách để có thể phổ biến việc tiêu dùng thực phẩm xanh đến tất cả giới trẻ ở Thành phố Hồ Chí Minh và cùng nhau chia sẻ những hành động thiết thực nhất để bảo vệ thiên nhiên, môi trƣờng và chính cả bản thân, gia đình và xã hội.en_US
dc.format.medium58 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.titleNhững yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng thực phẩm xanh của giới trẻ ở Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại - quản trị kinh doanh và du lịch - marketingen_US
ueh.awardBen_US
item.languageiso639-1vi-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.