Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73106
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyến Thế Hùngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Tuấn Anhen_US
dc.contributor.otherLê Thị Dạ Thảoen_US
dc.contributor.otherLưu Quyết Tiếnen_US
dc.date.accessioned2024-11-26T03:00:26Z-
dc.date.available2024-11-26T03:00:26Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73106-
dc.description.abstractĐại dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến nghiêm trọng khiến cho nền kinh tế của không chỉ Việt Nam mà của toàn thế giới bị đình trệ, dẫn đến việc khởi nghiệp kinh doanh theo hướng truyền thống gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế mà hình thức khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến đang dần được mọi người hướng đến, đặc biệt là các bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh. Tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác, nhiều mô hình nghiên cứu của các tác giả đã được sử dụng để nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến khởi nghiệp kinh doanh theo hướng truyền thống, rất ít các bài nghiên cứu cũng như nền tảng lý thuyết liên quan đến khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến. Nhóm dựa vào phương pháp nghiên cứu định lượng để xác định hai yếu tố kiến thức về khởi nghiệp kinh doanh và kiến thức về chuyển đổi số có tác động đến kiến thức khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, các yếu tố về nhận thức tính khả thi, điều kiện dịch bệnh, chuẩn chủ quan, đặc điểm tính cách, thái độ và nguồn vốn có ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, Cuối cùng, chứng minh yếu tố ý định có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến. Nghiên cứu sử dụng mẫu khảo sát gồm 314 bạn sinh viên hiện đang học tập và làm việc tại TP.HCM đang có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến cùng với các công cụ hỗ trợ phân tích định lượng. Kết quả nghiên cứu sẽ khẳng định kiến thức về khởi nghiệp kinh doanh, kiến thức về chuyển đổi số và kiến thức khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến có mối liên hệ mang ý nghĩa thống kê lẫn nhau. Sự ảnh hưởng lên ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến từ các yếu tố nhận thức tính khả thi, điều kiện dịch bệnh, chuẩn chủ quan, đặc điểm tính cách, thái độ và nguồn vốn sẽ được thông qua. Đồng thời, mối liên hệ giữa ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến và quyết định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến cũng được kiểm chứng. Nghiên cứu được thực hiện nhằm đề xuất một số ý kiến giúp việc đi đến quyết định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của các bạn sinh viên tại TP.HCM trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.en_US
dc.format.medium59 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.subjectKhởi nghiệp kinh doanh trực tuyếnen_US
dc.subjectChuyển đổi sốen_US
dc.subjectQuyết định khởi nghiệpen_US
dc.subjectSinh viên TP.HCMen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến quyết định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của Sinh Viên Tp.Hcm trong đại Dịch Covid-19en_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeResearch Paper-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.