Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73186
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTừ Vân Anhen_US
dc.contributor.authorPhạm Mai Bảo Ngọcen_US
dc.contributor.otherLê Thị Hồng Hạnhen_US
dc.contributor.otherPhạm Thị Nguyệt Minhen_US
dc.contributor.otherĐỗ Hồ Kim Khaen_US
dc.contributor.otherTrần Thị Mỹ Lệen_US
dc.date.accessioned2024-11-26T04:00:46Z-
dc.date.available2024-11-26T04:00:46Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73186-
dc.description.abstractĐề tài thảo luận về những yếu tố tác động đến ý định sử dụng ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến trong đại dịch COVID-19. Nghiên cứu với mục tiêu chính là phát hiện các yếu tố trong giai đoạn COVID-19 tác động mạnh mẽ đến nhận thức, ý định hành vi mua thức ăn của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua việc nghiên cứu, thảo luận các yếu tố này, các ứng dụng công nghệ có thể được cải tiến, điều chỉnh, kết nối rộng rãi đến nhiều người bán, cung cấp đa dạng thức ăn và đảm bảo được an toàn tốt nhất trong quá trình vận chuyển giao nhận. Kết quả nghiên cứu đồng thời có thể giúp cho người dân có nhận thức sâu sắc, cảm thấy yên tâm. Từ đó sẽ có ý định dẫn đến hành vi tin dùng các ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến hơn thay vì phải ra ngoài để mua như trước đây. Mô hình được đề xuất gồm có 6 yếu tố tác động đến ý định sử dụng ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến trong đại dịch COVID-19: Nỗi sợ COVID-19, nhận thức mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng xã hội, nhận thức rủi ro, niềm tin vào năng lực bản thân và điều kiện thuận lợi. Nghiên cứu được thực hiện qua hai giai đoạn: nghiên cứu dữ liệu thứ cấp và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp: hệ thống hóa các lý thuyết liên quan đến đề tài từ đó đề xuất mô hình nghiên cứu. Nghiên cứu định lượng: kiểm định thang đo và sự phù hợp của mô hình nghiên cứu. Thu thập dữ liệu bằng bản câu hỏi khảo sát (n=300). Dữ liệu đã thu thập được xử lý, phân tích bằng phần mềm SPSS 20 thông qua thống kê mô tả, kiểm định sự phù hợp của mô hình và các giả thuyết nghiên cứu bằng hồi quy kiểm định thang đo Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA. Kết quả nghiên cứu ghi nhận có 3 biến tác động đến ý định hành vi sử dụng ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến trong đại dịch COVID-19 gồm ảnh hưởng xã hội, điều kiện thuận lợi, nhận thức mức độ nghiêm trọng.en_US
dc.format.medium88 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.titleCác Yếu Tố Tác Động Đến Ý Định Sử Dụng Ứng Dụng Đặt Thức Ăn Trực Tuyến Trong Bối Cảnh Đại Dịch Covid-19: Nghiên Cứu Tại Thành Phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại - Quản trị kinh doanh và du lịch – Marketingen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.