Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73193
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorCao Quốc Việten_US
dc.contributor.authorPhan Thị Vân Anhen_US
dc.contributor.otherNguyễn Văn Hảoen_US
dc.contributor.otherĐặng Ngọc Tàien_US
dc.contributor.otherTạ Mai Thanhen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Tuyếten_US
dc.date.accessioned2024-11-26T04:02:56Z-
dc.date.available2024-11-26T04:02:56Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73193-
dc.description.abstractNghiên cứu này được tiến hành nhằm mục đích khám phá và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi học tiếng Anh có động cơ của sinh viên ở một số trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Cùng với sự hội nhập kinh tế toàn cầu thì vai trò của tiếng Anh ngày càng được chú trọng. Vì thế việc tìm hiểu được các nhân tố tác động đến hành vi học tiếng Anh có động cơ của người học sẽ giúp ích rất lớn cho bản thân họ duy trì hành vi học tập tiếng Anh một cách đúng đắn hơn. Nghiên cứu này được xây dựng dựa trên cơ sở lý thuyết của nhiều nghiên cứu khoa học tiêu biểu đến từ các quốc gia khác nhau về những yếu tố tác động đến hành vi học tập ngôn ngữ thứ hai có động cơ, đặc biệt là tiếng Anh, từ đó đưa ra được các giải pháp thúc đẩy hành vi học tiếng Anh của sinh viên tại TP. HCM. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng phương pháp phân tích định lượng thông qua kết quả thu thập được từ bảng câu hỏi khảo sát của 550 sinh viên đại học tại TP.HCM. Dựa trên những dữ liệu thu thập được, nhóm nghiên cứu đã đề xuất thêm một nhân tố mới là sự tự tin có tác động đến hành vi học tiếng Anh có động cơ của sinh viên. Kết quả phân tích PLS-SEM đã kiểm định mối quan hệ thuận chiều giữa sự tự tin và hành vi học tiếng Anh có động cơ là có tác động đáng kể. Không những thế, trong tác động qua lại giữa các nhân tố, kết quả chỉ ra rằng lý tưởng người học không có ảnh hưởng đến sự lo lắng của họ. Ngoài ra, sự ảnh hưởng đến hành vi học tiếng Anh có động cơ của các nhân tố khác cũng được kiểm định là có tác động. Từ kết quả kiểm định đáng tin cậy, nhóm nghiên cứu đề xuất một mô hình mới phù hợp hơn. Các kết quả của nghiên cứu này không chỉ giúp ích người học hiểu thêm về động lực học tiếng Anh của bản thân mình, mà còn có thể làm cơ sở để sử dụng bởi các bên có liên quan, chẳng hạn như các giảng viên tiếng Anh, nhà trường hoặc các nhà phát triển chương trình giảng dạy, để họ hiểu hơn về động lực học tiếng Anh của người học, từ đó có thêm các phương pháp giảng dạy phù hợp hơn với các bạn sinh viên.en_US
dc.format.medium92 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.subjectHành vi học tiếng Anh có động cơen_US
dc.subjectSinh viênen_US
dc.subjectTP.HCMen_US
dc.titleHành vi học tiếng Anh có động cơ của sinh viên tại Tp.Hcmen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại – Quản trị kinh doanh và du lịch – Marketingen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.openairetypeResearch Paper-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.