Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73260
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorHoàng Trọngen_US
dc.contributor.authorDương Trung Hiếuen_US
dc.contributor.otherNguyễn Phi Hùngen_US
dc.contributor.otherTrần Nguyễn Khánh Dânen_US
dc.contributor.otherLê Đăng Khoaen_US
dc.contributor.otherĐỗ Thanh Ngânen_US
dc.date.accessioned2024-12-02T01:50:01Z-
dc.date.available2024-12-02T01:50:01Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73260-
dc.description.abstractHiện nay , việc sử dụng laptop ngày càng phổ biến với mọi người không chỉ là đối với sinh viên, những người đi làm mà còn phổ biến đến học sinh ở các cấp . Bên cạnh đó , nước ta đã và đang trải qua mùa dịch NCOVI 19 nên mọi học sinh sinh viên , nhiều người đi làm đều học tập và làm việc qua thiết bị điện tử này . Tuy nhiên việc lựa chọn mua 1 chiếc laptop phù hợp với mục đích của bản thân hiện đang là 1 vấn đề cần được quan tâm. Giá của 1 chiếc laptop này đối với rất nhiều người hiện là 1 chi phí rất cao để mua nên việc lựa chọn sai là hành động đáng tiếc xảy ra. Vì thế nhóm đã làm bài khảo sát về các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua laptop của sinh viên trường Đại Học UEH cũng chính là trường mà hiện nhóm đang học tập . Từ kết quả khảo sát và kết hợp các phương pháp kiểm định độ tin cậy, nhóm nghiên cứu được có 7 yếu tố chính ảnh hưởng đến lý do việc lựa chọn mua laptop của sinh viên trường Đại Học UEH bao gồm : Đặc điểm kỹ thuật, tính năng tăng cường, khả năng kết nối và di động, khả năng kết nối và di động, thiết kế, dịch vụ hậu mãi, thương hiệu và giá cả và điều kiện thanh toán . Thông qua phân tích tương quan Pearson, nhóm xác định có 4 trong 6 yếu tố “ tính năng tăng cường “ có mối quan hệ tuyến tính với “ mức giá sẵn lòng mua “ của sinh viên. Và tù kiểm định giả thuyết bằng phương pháp giá trị P , nhóm đã kết luận được Yếu tố thương hiệu có tác động đến việc lựa chọn laptop mới của sinh viên và Sinh viên chủ yếu sử dụng laptop với mục đích học tập Từ bài nghiên cứu của nhóm , đề tài này sẽ là tài liệu cho các sinh viên trường Đại Học UEH làm tiền đề để lựa chọn laptop phù hợp nhất với ngân sách dự chi và mục đích sử dụng để tối ưu nhất laptop nào trong tầm giá sẽ là lựa chọn phù hợp nhất . Thứ 2 cũng sẽ là tiền đề cho các doanh nghiệp biết được tâm lý và yếu tố ảnh hưởng của sinh viên kinh tế để đưa ra những mẫu laptop đúng với lựa chọn của sinh viên , không những thế sẽ là tiền đề để cạnh tranh hơn với các đối thủ trong thị trường sinh viên trường Đại Học UEH. Thông qua đề tài chúng ta sẽ biết được các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn laptop mới của sinh viên, về độ mạnh yếu của mỗi ảnh hưởng từ đó hiểu rõ hơn về lý thuyết của quyết định mua, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua và từ lý thuyết đó đưa ra các phương án về marketing, quảng cáo sản phẩm.en_US
dc.format.medium38 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.titleNghiên cứu các yếu tố tác động tới việc chọn laptop mới của sinh viên Đại học UEHen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityThương mại – quản trị kinh doanh và du lịch – marketingen_US
ueh.awardGiải Cen_US
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeResearch Paper-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.