Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73273
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn Ngọc Danhen_US
dc.contributor.authorĐỗ Thị Minh Thưen_US
dc.contributor.otherPhạm Phương Namen_US
dc.contributor.otherĐào Minh Quangen_US
dc.contributor.otherNguyễn Thị Hồng Nhungen_US
dc.contributor.otherLê Ngọc Toànen_US
dc.date.accessioned2024-12-02T02:26:23Z-
dc.date.available2024-12-02T02:26:23Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73273-
dc.description.abstractNhững người trẻ tuổi thuộc thế hệ Z là nhóm người được tiếp xúc rất sớm với mạng Internet, chính vì thế họ dễ dàng thích ứng và phổ biến các thành tựu kỹ thuật số vào cuộc sống, bao gồm cả hình thức giao dịch trực tuyến qua các sàn thương mại trực tuyến. Dựa trên những mô hình lý thuyết được đề xuất trước đó, nghiên cứu này tiến hành xem xét và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố truyền miệng điện tử tới ý định mua hàng của những người trẻ tuổi có sử dụng thương mại điện tử và hiện đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhóm nghiên cứu đã thực hiện khảo sát và thu thập dữ liệu từ 252 các bạn trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 24 bằng bảng câu hỏi trực tuyến, sau khi lọc dữ liệu còn lại 213 bảng trả lời hợp lệ. Các phương pháp phân tích thống kê mô tả, phân tích hồi quy đa biến và phân tích nhân tố khám phá EFA được sử dụng để tiến hành xử lý dữ liệu với sự hỗ trợ của SPSS, phục vụ cho nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy có bốn thành phần của truyền miệng điện tử tác động đến ý định mau hàng của giới trẻ trên các nền tảng thương mại điện tử. Các yếu tố đó lần lượt theo tác động giảm dần là chất lượng thông tin eWoM, sự chấp nhận thông tin eWoM, tính hữu ích thông tin eWoM và cuối cùng là độ tin cậy thông tin eWoM. Hiện nay chưa có nhiều nghiên cứu chuyên sâu về vai trò của truyền miệng điện tử đối với ý định mua hàng của giới trẻ tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp để họ có thể hoạch định chính sách marketing, tận dụng tác động của các nhân tố truyền miệng điện tử đến khách hàng trẻ tuổi thuộc thế hệ Z để làm gia tăng ý định mua sắm của nóm người mua thuộc lứa tuổi này.en_US
dc.format.medium111 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.relation.ispartofseriesGiải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2022en_US
dc.titleTác động của truyền miệng điện tử đến ý định mua của giới trẻ trên các nền tảng thương mại điện tửen_US
dc.typeResearch Paperen_US
ueh.specialityKinh tếen_US
ueh.awardGiải Ben_US
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeResearch Paper-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Nhà nghiên cứu trẻ UEH
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.