Title: | Tác động của yếu tố trò chơi hóa đến ý định tiếp tục sử dụng của người dùng ứng dụng học ngoại ngữ tại Thành phố Hồ Chí Minh: Vai trò trung gian của sự hài lòng |
Author(s): | Phạm Đức Thắng |
Advisor(s): | Dr. Đặng Hữu Phúc |
Keywords: | Trò chơi hóa; Tác động cá nhân; Sự hài lòng của người dùng; Nhận thức hữu ích; Ứng dụng học tập; Ý định tiếp tục |
Abstract: | Sự phát triển của các ứng dụng công nghệ hỗ trợ học tập đang tạo điều kiện thuận lợi cho người học, tuy nhiên, việc duy trì người dùng, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ, vẫn là thách thức lớn. Đặc thù của việc học ngôn ngữ mới dễ khiến người học nản chí và từ bỏ nếu phương pháp học không mang lại hiệu quả rõ ràng hay nhàm chán. Một trong những giải pháp nổi bật và đã được chứng minh là hiệu quả là việc áp dụng các yếu tố trò chơi hóa vào ứng dụng học tập. Quá trình này tích hợp các yếu tố của trò chơi vào môi trường phi trò chơi nhằm tạo sự hứng thú, thách thức và kích thích động lực học tập của người dùng. Tuy nhiên, chưa có sự nhất quán giữa các nghiên cứu trước đây về mức độ tác động của trò chơi hóa. Do vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích kiểm tra sức ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng của người học. Bên cạnh đó, trong nghiên cứu cũng xem xét vai trò trung gian của sự hài lòng trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa nhận thức về tính hữu ích và ý định tiếp tục sử dụng chúng. Nghiên cứu sử dụng mô hình PLS-SEM phân tích 281 kết quả khảo sát sau quá trình gạn lọc sự phù hợp. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra khi xem xét ba khía cạnh của trò chơi hóa gồm hiệu quả, sự thích thú và sự thách thức đều có ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng và nhận thức hữu ích. Hai yếu tố sự hài lòng và nhận thức hữu ích này cũng từ đó mà thúc đẩy ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng của người học. Ngoài ra, sự hài lòng của người học trong nghiên cứu này cũng đóng vai trò trung gian trong việc nâng cao mối quan hệ giữa nhận thức hữu ích và ý định tiếp tục sử dụng. Kết quả của nghiên cứu sẽ trình bày một số hàm ý về mặt quản trị, có ý nghĩa nhất định với các tổ chức giáo dục, nhà quản lý phát triển ứng dụng học tập trên di động trong việc xem trò chơi hóa là biện pháp nâng cao ý định tiếp tục sử dụng. |
Issue Date: | 2024 |
Publisher: | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh |
URI: | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73356 |
DOI: | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1037862~S1 |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES
|