Title: | Mô hình dự báo kết quả học tập của sinh viên |
Author(s): | Phạm Khánh Duy |
Keywords: | Hiệu quả học tập; Cảnh báo sớm; Phân tích dự báo trong giáo dục |
Abstract: | Việc phát hiện sớm các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của sinh viên là điều cần thiết để các trường đại học đề xuất và áp dụng các sáng kiến hỗ trợ học tập phù hợp với từng sinh viên. Nghiên cứu này kiểm tra bốn yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập, bao gồm Điểm trung bình lớp 12 (Year 12 GPA), Điểm trung bình tích lũy (Uni GPA) tại trường đại học, Khối lượng học tập trong kỳ và số môn thi trượt trước đó trong chương trình đại học, để xác định mối quan hệ giữa các yếu tố kề trên và kết quả học tập. Hồ sơ kết quả học tập của 9048 sinh viên theo học kỳ năm 2021 từ một trường đại học quốc tế ở Việt Nam đã được xem xét thông qua nghiên cứu định lượng để kiểm tra mô hình lý thuyết đề xuất. Kết quả cho thấy mối tương quan đáng kể của hầu hết các yếu tố nghiên cứu (ngoại trừ khối lượng học tập trong kỳ hiện tại) và hiệu quả học tập của sinh viên. Hệ thống dự đoán trên học thuật được phát triển có thể mang lại giá trị cho các hoạt động hỗ trợ sinh viên và hỗ trợ đưa ra các quyết định để nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên. |
Issue Date: | 2022 |
Publisher: | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh |
URI: | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/73396 |
Appears in Collections: | Đề tài cấp Trường
|