Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/74545
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Hà Quang Anen_US
dc.contributor.authorHoàng Thị Liênen_US
dc.date.accessioned2025-03-12T03:58:30Z-
dc.date.available2025-03-12T03:58:30Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherBarcode: 1000022234-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1038198~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/74545-
dc.description.abstractNgành vận tải container đóng vai trò quan trọng trong thương mại toàn cầu, vận chuyển hơn 90% hàng hóa trên thế giới bằng đường biển. Tuy vậy, ngành này đối mặt với nhiều thách thức như biến động giá nhiên liệu, quy định quốc tế thay đổi và sự cạnh tranh ngày một gay gắt của thị trường vận tải quốc tế,... Trong thời đại mới, nơi mà khách hàng là trung tâm của dịch vụ thì một trong những thách thức lớn nhất là đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt là khách hàng có sự khác biệt rõ rệt về lĩnh vực kinh doanh, nghành hàng, lượng hàng vận chuyển và yêu cầu về dịch vụ. Nghiên cứu này tập trung vào việc khám phá các nhóm khách hàng đồng nhất bằng các phân khúc khách hàng theo các tiêu chí lựa chọn hãng vận tải container của họ. Mục tiêu là xác định những lợi ích chính mà khách hàng đang tìm kiếm khi lựa chọn một hàng vận chuyển container, từ đó phân khúc nhu cầu của họ thành các nhóm đồng nhất. Phương pháp này cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về động cơ sử dụng dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, giúp các công ty vận tải container bằng đường biển có thể điều chỉnh dịch vụ và chiến lược kinh doanh để phù hợp với từng phân khúc khách hàng và tăng lượng khách hàng trung thành. Phương pháp nghiên cứu: Xem xét các tài liệu nghiên cứu trước đây về phân khúc lợi ích và lý thuyết lựa chọn nhà vận chuyển. Từ đó đề xuất một bộ tiêu chí lựa chọn nhà vận chuyển dựa trên tài liệu học thuật và ý kiến tham khảo từ các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm trong ngành. Sau đó thiết kế một bảng câu hỏi khảo sát phù hợp bối cảnh nghiên cứu và thực hiện khảo sát trên 180 công ty giao vận tải đang sử dụng dịch vụ của MSC Việt Nam. Nghiên cứu đã phát hiện sáu nhân tố tiêu chí lựa chọn đáng tin cậy và hợp lý, áp dụng phân tích cụm dựa trên những yếu tố này. Phân tích cụm chỉ ra được hai phân khúc lợi ích khác biệt, được xác định bằng các đánh giá mức độ quan trọng của các tiêu chí lựa chọn hãng vận tải container của các công ty giao nhân vận tải tại Việt Nam. Những kết quả này sẽ đưa ra những đề xuất chiến lược cho các công ty vận tải containeren_US
dc.format.medium96 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectPhân khúc lợi íchen_US
dc.subjectBenefit segmentationen_US
dc.subjectVận tải container đường biểnen_US
dc.subjectOcean container shippingen_US
dc.subjectK-meansen_US
dc.subjectPhân cụmen_US
dc.subjectClusteren_US
dc.subjectTiêu chí lựa chọn nhà vận chuyểnen_US
dc.subjectCarrier selection criteriaen_US
dc.subjectNhà giao nhận vận tảien_US
dc.subjectFreight forwarderen_US
dc.titlePhân khúc lợi ích khách hàng là Công ty giao nhận tại Công ty trách nhiệm hữu hạn MSC Việt Nam dựa vào Thuật Toán K-Meansen_US
dc.typeMaster’s Projecten_US
ueh.specialityInternational Business (by Coursework) = Kinh doanh quốc tế (hướng ứng dụng)en_US
item.openairetypeMaster’s Project-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S PROJECTS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.