Please use this identifier to cite or link to this item:
https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/76256
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Phan Thu Hiền | en_US |
dc.contributor.author | Lâm Yến Nhi | en_US |
dc.contributor.other | Lý Bảo Trân | en_US |
dc.contributor.other | Đỗ Thị Kiều Duyên | en_US |
dc.date.accessioned | 2025-09-04T07:05:00Z | - |
dc.date.available | 2025-09-04T07:05:00Z | - |
dc.date.issued | 2025 | - |
dc.identifier.uri | https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/76256 | - |
dc.description.abstract | Trong kỷ nguyên kinh tế số, ngành ngân hàng đang đối mặt với thách thức lớn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng trẻ, đặc biệt là sinh viên – nhóm đối tượng gắn bó mật thiết với công nghệ và kỳ vọng vào những trải nghiệm hiện đại. Gamification, với khả năng tạo động lực và sự hứng thú lâu dài, đã nổi lên như một chiến lược quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với các dịch vụ ngân hàng số và ví điện tử. Nghiên cứu nhấn mạnh vào vai trò của gamification trong việc thúc đẩy sự tham gia, tương tác và lòng trung thành của sinh viên tại TP.HCM đối với các dịch vụ chuyển đổi số. Mô hình nghiên cứu đề xuất được phát triển dựa theo “Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM)” và “Mô hình Thống nhất về Chấp nhận và Sử dụng Công nghệ (UTAUT)”. Qua khảo sát 422 sinh viên, trong đó có 406 phiếu hợp lệ, sau đó dữ liệu được xử lý và phân tích bằng phần mềm SmartPLS 4. Nghiên cứu đã xác định bảy yếu tố tác động đến ý định hành vi của sinh viên. Trong đó “Giá trị nhận thức”, “Gamification”, “Điều kiện thuận lợi”, “Ảnh hưởng xã hội”, “Thái độ” và “Nhận thức tính hữu ích” đều có tác động tích cực đến hành vi của sinh viên, thúc đẩy họ tham gia và sử dụng dịch vụ ngân hàng số. Ngược lại, “Nhận thức tính rủi ro” có tác động tiêu cực đến ý định hành vi của sinh viên, vì họ có thể lo ngại về bảo mật thông tin hoặc sự ổn định của dịch vụ. Ngoài ra còn có yếu tố “Nhận thức tính dễ sử dụng” tác động tích cực đến Thái độ và Nhận thức tính hữu ích. Kết quả nghiên cứu cung cấp cái nhìn sâu sắc về động lực sử dụng dịch vụ của nhóm “khách hàng trẻ”, từ đó đề xuất các chiến lược sáng tạo để tối ưu hóa ứng dụng gamification, nâng cao hiệu quả tiếp thị và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Việc áp dụng gamification không chỉ giúp tăng tỷ lệ chấp nhận dịch vụ mà còn tạo ra tác động lâu dài đến thói quen tài chính của sinh viên tại TP.HCM. Từ khóa: Gamification, Ngân hàng số, Nhận thức tính hữu ích, Sinh viên, TP.HCM, Ví điện tử, Nhận thức tính dễ sử dụng, Ý định hành vi, Thái độ, Điều kiện thuận lợi, Ảnh hưởng xã hội, Giá trị nhận thức, Nhận thức rủi ro, Trải nghiệm người dùng | en_US |
dc.format.medium | 74 tr. | en_US |
dc.language.iso | vi | en_US |
dc.publisher | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh | en_US |
dc.relation.ispartofseries | Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ UEH 2025 | en_US |
dc.subject | Gamification | en_US |
dc.subject | Ngân hàng số | en_US |
dc.subject | Nhận thức tính hữu ích | en_US |
dc.subject | Sinh viên | en_US |
dc.subject | TP.HCM | en_US |
dc.subject | Ví điện tử | en_US |
dc.subject | Nhận thức tính dễ sử dụng | en_US |
dc.subject | Ý định hành vi | en_US |
dc.subject | Thái độ | en_US |
dc.subject | Điều kiện thuận lợi | en_US |
dc.subject | Ảnh hưởng xã hội | en_US |
dc.subject | Giá trị nhận thức | en_US |
dc.subject | Nhận thức rủi ro | en_US |
dc.subject | Trải nghiệm người dùng | en_US |
dc.title | Nghiên cứu sự ảnh hưởng của yếu tố Gamification Trong việc thúc đẩy sinh viên sử dụng dịch vụ ngân hàng số/ví điện tử tại TP.HCM | en_US |
dc.type | Research Paper | en_US |
ueh.speciality | Tài chính - Ngân hàng | en_US |
ueh.award | Giải B | en_US |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.grantfulltext | reserved | - |
item.languageiso639-1 | vi | - |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.openairetype | Research Paper | - |
item.fulltext | Full texts | - |
Appears in Collections: | Nhà nghiên cứu trẻ UEH |
Files in This Item:
File
Description
Size
Format
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.